+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tung “lưới trời” quét sạch tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chính phủ Trung Quốc vừa công bố một chiến dịch mới mang tên “Sky Net” (Lưới trời) nhằm mở rộng phạm vi chống tham nhũng trên toàn cầu.

    (ĐSPL) - Chính phủ Trung Quốc vừa công bố một chiến dịch mới mang tên “Sky Net” (Lưới trời) nhằm mở rộng phạm vi chống tham nhũng trên toàn cầu.

    Trung Quốc tung "lưới trời" quét sạch tham nhũng trên phạm vi toàn cầu

    Hoạt động của “Sky Net” là những bước đi mới nhất của Trung Quốc trong cuộc chiến chống tham nhũng. Chiến dịch mới này sẽ kéo theo sự liên quan của ít nhất 4 bộ: Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Bộ Công an và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.

    Sky Net sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 4 tới nhằm “tập trung sức manh” để tiêu diệt “các yếu tố tham nhũng” đồng thời “tịch thu tài sản và thuyết phục các quan chức chạy trốn quay trở về nước”.

    Hoạt động Skynet sẽ tiến xa hơn chiến dịch “Săn cáo” – do cảnh sát quốc tế dẫn đầu – hồi năm ngoái. Bộ Công an Trung Quốc sẽ tiếp tục săn lùng các quan chức và những người đào tẩu đã chạy trốn ra nước ngoài.

    Bộ trưởng Bộ Giám sát Huang Shuxian cho biết, với chiến dịch này “các yếu tố vi phạm sẽ không có một nơi trú ẩn yên lành và không thể lọt lưới pháp luật”.

    Năm ngoái, Trung Quốc đã bắt giữ hơn 500 kẻ đào tẩu và thu hơn 3 tỷ nhân dân tệ, cơ quan giám sát tham nhũng cho biết.

    Giới chức Trung Quốc cho hay, hơn 150 kẻ "đào tẩu kinh tế" – gồm nhiều quan chức chính phủ tham nhũng đang lẩn trốn tại Hoa Kỳ. Bắc Kinh cũng đã cung cấp cho Hoa Kỳ danh sách “ưu tiên” về các quan chức Trung Quốc bị nghi ngờ trốn sang Mỹ.

    Trung Quốc không có hiệp ước dẫn độ với Hoa Kỳ và các nước phương Tây. Điều này gây khó khăn trong việc bàn giao tội phạm giữa các nước.

    THÙY LINH (theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tung-luoi-troi-quet-sach-tham-nhung-a88958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan