+Aa-
    Zalo

    Trung tâm thẩm mỹ bị phạt tiền vì giới thiệu "khuôn mặt lấy được chồng giàu"

    (ĐS&PL) - Sử dụng chiêu bài quảng cáo rằng phụ nữ phẫu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ giúp tăng khả năng cưới được chồng giàu, một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc đã phải chịu án phạt bởi điều này tạo ra sự lo lắng về ngoại hình.

    Một trung tâm thẩm mỹ ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã tung ra một chiến dịch quảng cáo kêu gọi phụ nữ đi "chỉnh sửa nhan sắc" để lấy chồng giàu. Doanh nghiệp này đã bị xử phạt vì vô hình trung tạo ra những lo lắng về cơ thể đối với người phụ nữ, vi phạm các giá trị xã hội lành mạnh.

    Công ty bị xử phạt là Gene Beauty Biogenic Engineering Co Ltd, có trụ sở tại Thượng Hải. Từ năm 2021, đơn vị này đã quảng cáo quy trình phẫu thuật có tên "Reborn Beauty" (tạm dịch: Người đẹp tái sinh) trên các nền tảng mạng xã hội.

    co so tham bi phat tien vi gioi thieu khuon mat lay duoc chong giau 1
    Đơn vị này đã quảng cáo quy trình phẫu thuật có tên "Reborn Beauty" (tạm dịch: Người đẹp tái sinh) trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: SCMP tổng hợp/Shutterstock.

    Quy trình được giới thiệu là áp dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế và được bán trên thị trường như một giải pháp chống lão hóa an toàn.

    Chiến lược tiếp thị hướng phụ nữ đến góc nhìn rằng sau phẫu thuật họ sẽ có vẻ ngoài sang trọng và đạt được sự giàu có như mong muốn.

    Một trong những video quảng cáo có nội dung: "Gương mặt 'Người đẹp tái sinh rất phù hợp với chiếc túi Louis Vuitton và để kết hôn với một người giàu. Vì thế, bạn cần có khuôn mặt sang trọng".

    Một video khác thậm chí còn nói: "Nếu bạn định kết hôn, hãy kết hôn với người giàu. Nếu bạn muốn trở nên xinh đẹp, hãy đẹp một cách lộng lẫy".

    co so tham bi phat tien vi gioi thieu khuon mat lay duoc chong giau 2
    Chiến lược tiếp thị hướng phụ nữ đến góc nhìn rằng sau phẫu thuật họ sẽ có vẻ ngoài sang trọng và đạt được sự giàu có như mong muốn. Ảnh minh họa.

    Cơ quan giám sát thị trường khu vực mới Phố Đông Thượng Hải đã phạt công ty này 30.000 nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng) vì vi phạm luật quảng cáo, gây rối trật tự công cộng và vi phạm đạo đức xã hội. Cơ quan chức năng giải thích những quảng cáo này tạo ra sự "lo lắng về ngoại hình", khi liên kết hai nội dung không phù hợp: kết hôn vì sự giàu có.

    Hình phạt này nhận được sự tán dương lớn khắp mạng xã hội đại lục.

    Một người bình luận: "Việc mặc định phụ nữ là một món đồ chơi là điều thô tục", một người khác bức xúc: "Phạt 30.000 tệ là không đủ cho quảng cáo phi đạo đức như vậy".

    Tuy nhiên, các nhà xã hội học cho rằng, chiến thuật tiếp thị của công ty phản ánh một xu hướng xã hội rộng lớn hơn, trong đó vẻ đẹp của phụ nữ có thể dùng để kiếm tiền và hôn nhân được coi là phương tiện nâng cao địa vị xã hội.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-tham-my-bi-phat-tien-vi-gioi-thieu-khuon-mat-lay-duoc-chong-giau-a608460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan