+Aa-
    Zalo

    Trung tâm thương mại Ukraine chìm trong biển lửa, hàng chục người thương vong

    (ĐS&PL) - Một trung tâm mua sắm ở thành phố Kremenchug (miền Trung Ukraine), khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

    Reuters đưa tin, ngày 27/6, Nga đã nã 2 tên lửa vào trung tâm mua sắm ở TP Kremenchuk, tỉnh Poltava, miền Trung Ukraine khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

    trung tam thuong mai ukraine chay rui 1
    Khoảng 1.000 người ở trong trung tâm thương mại vào thời điểm vụ tấn công xảy ra. Ảnh minh hoạ

    Tổng thống Ukraine – ông Volodymyr Zelensky cho biết tại thời điểm xảy ra vụ việc, có khoảng 1.000 người đang mua sắm tại trung tâm này.

    20 xe chữa cháy và hơn 115 nhân viên cứu hỏa đã được điều đến hiện trường. Video từ hiện trường cho thấy nhiều người mặc quân phục xuất hiện trong bãi đậu xe bên ngoài tòa nhà đang bốc cháy.

    Nhiều người dùng mạng xã hội chỉ ra rằng trung tâm thương mại nói trên nằm ngay cạnh một nhà máy sản xuất và sửa chữa máy móc hạng nặng Kredmash. Tổ hợp này nằm gần một ngã ba đường sắt – nơi thường được quân đội Nga coi là mục tiêu.

    Báo giới địa phương trước đây cũng từng tiết lộ nhà máy Kredmash đã tham gia vào việc sửa chữa và tân trang các xe bọc thép quân sự.

    trung tam thuong mai ukraine chay rui 2
    Lửa bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh: AP
    trung tam thuong mai ukraine chay rui 3
    Đội cứu hộ có mặt tại hiện trường.
    trung tam thuong mai ukraine chay rui 4
    Hiện trường vụ hoả hoạn sau khi được dập tắt. Ảnh: AP

    Trước đó, hôm 26/6, Chính phủ Ukraine cáo buộc một tên lửa Nga đã không kích một tòa chung cư ở Kiev, khiến một người thiệt mạng và 4 người bị thương. Quân đội Ukraine cũng cho biết họ đã bắn hạ 2 trong số 6 tên lửa Nga.

    Tuy nhiên theo Bộ Quốc phòng Nga, 4 tên lửa chính xác cao của Nga đã nhắm vào nhà máy rocket Artyom ở Kiev – nơi sản xuất đạn dược cho pháo binh Ukraine. Không có cơ sở hạ tầng dân sự nào bị hư hại trong quá trình này.

    Mộc Miên (The Wall Street Journal)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-thuong-mai-ukraine-chim-trong-bien-lua-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-a542478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan