+Aa-
    Zalo

    TRƯỜNG THCS HOA ĐỘNG (H. THỦY NGUYÊN, HẢI PHÒNG): Giáo dục chất lượng toàn diện

    • Kim TiếnDSPL

    (ĐS&PL) - Trong những năm qua, Trường THCS Hoa Động đã luôn chú trọng giáo dục học sinh trở thành con người toàn diện hướng đến những giá trị Chân – Thiện – Mỹ.

    Với số lượng viên chức, người lao động là 42 người và quy mô gần 800 học sinh, trong những năm qua, Trường Trung học cơ sở Hoa Động (THCS Hoa Động) đã luôn chú trọng giáo dục học sinh trở thành con người toàn diện với đầy đủ tri thức, kỹ năng và thái độ sống hướng đến những giá trị Chân – Thiện – Mỹ.

    TRƯỜNG THCS HOA ĐỘNG (H. THỦY NGUYÊN, HẢI PHÒNG): Giáo dục chất lượng toàn diện - 1

     

    Trao đổi với phóng viên ĐS&PL, nhà giáo Lê Đăng Đỉnh, Hiệu trưởng Trường THCS Hoa Động cho biết: Năm học 2023 – 2024, Trường tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; năm nay cũng là năm học thứ 3 thực hiện Chương trình GDPT 2018 (đối với lớp 6,7,8) và là năm học tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đổi mới công tác quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

    Để nâng cao chất lượng đào tạo, trước tiên cần nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Chính vì thế, công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ, tăng cường chuyển đổi số và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và các hoạt động giáo dục luôn được chú trọng.

    Công tác bồi dưỡng chuyên môn được thực hiện bài bản nghiêm túc theo đúng kế hoạch với tổng số buổi bồi dưỡng chuyên môn, lên tiết dự giờ đánh giá rút kinh nghiệm trong học kỳ 1 năm học 2023 - 2024 là 20 lượt với tổng số 35 giáo viên tham gia, trong đó tập trung vào các nội dung nâng cao nghiệp vụ kỹ năng tay nghề, cách tổ chức hoạt động giáo dục theo cách tiếp cận dạy học theo hướng nghiên cứu bài học v.v.. “Nhờ làm tốt công tác bồi dưỡng chuyên môn nên trong học kỳ I vừa qua, chất lượng thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở và  chất lượng giáo dục học sinh giỏi, học sinh đại trà cơ bản vẫn ổn định và từng bước được nâng lên” – nhà giáo Lê Đăng Đỉnh cho biết.

    TRƯỜNG THCS HOA ĐỘNG (H. THỦY NGUYÊN, HẢI PHÒNG): Giáo dục chất lượng toàn diện - 2

     

    Hòa trong phong trào chung của ngành giáo dục, công tác tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin luôn được lãnh đạo Trường và từng giáo viên quan tâm. Hiện 100% cán bộ quản lý, giáo viên và viên chức nhà Trường sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý, chữ ký số, các ứng dụng trên thiết bị di động khác để dạy học, để quản lý giáo viên, quản lý học sinh, tập huấn triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, nhất là chương trình SGK lớp 6,7,8 theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Các nội dung chỉ đạo chuyên môn của nhà trường thông qua website, các phần mềm giáo dục, email công vụ của đơn vị hoặc mạng xã hội đảm bảo thông tin được xử lí kịp thời, tăng tính hiệu quả trong thực hiện công tác quản lí. Nhà trường sử dụng hiệu quả hệ thống Camera giám sát theo dõi an ninh an toàn nhà trường, đồng bộ hệ thống phát thanh từ tổng đài trung tâm đến các lớp học giúp cho việc triển khai các nội dung tới giáo viên, học sinh cũng như các cuộc họp tới phụ huynh được phủ rộng, đồng bộ, kịp thời.

    Nhờ những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, chất lượng của thầy và trò Trường THCS Hoa Động ngày càng tiến bộ và có những thành tựu đáng khích lệ.Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp cơ sở, trường có 01 giáo viên tham gia được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Trường có 60 học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi (trong đó môn khoa học kỹ thuật sẽ là 02 học sinh trênmột sản phẩm, các em đã giành được 39 giải cấp huyện,  5 giải thành phố đợt 1.

    CÁC GIẢI THI HỌC SINH GIỎI ĐỢT 1 NĂM HỌC 2023 – 2024

    - Cuộc thi Giải Toán bằng tiếng Anh 8 cấp huyện: 01 ba; 01 khuyến khích.

    - Cuộc thi Khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh 9 cấp huyện: 01 giải ba.

    - Cuộc thi KHKT cấp huyện: 01 nhi, 01 ba, 04 khuyến.

    - Cuộc thi vẽ tranh cấp huyện: 01 nhất, 01khuyến khích.

    - Hội thi Thể dục thể thao: 01 nhất, 02 ba.

    - Cuộc thi các môn văn hóa lớp 9, năng khiếu, thực hành, tin lập trình cấp huyện: 25 giải trong đó 01 nhất; 08 nhì; 07 ba; 09 khuyến khích .

    - Cuộc thi cấp thành phố: 02 huy chương vàng, 01 huy chương bạc HKPĐ thành phố, 01 ba, 01 giải khuyến khích vẽ tranh.

    - Cuộc thi thuyết trình bằng Tiếng Anh, có 01 học sinh khối 7 vượt qua hơn 100 thí sinh đạt tốp 5 em đạt giải xuất sắc .

    Bên cạnh việc chú trọng đến chất lượng dạy và học các môn chính khóa, Trường THCS Hoa Động rất quan tâm đến phát triển các mặt kỹ năng và nhận thức xã hội cho học sinh, để các em khi trưởng thành không chỉ có kiến thức, mà còn biết hòa đồng, cảm thông, chia sẻ và phụng sự xã hội. Hằng năm, nhà trường thường xuyên tổ chức Tết Trung thucủa tình yêu thương với sự tham gia của 100% học sinh toàn trường, trong đó có hoạt động như thi bày trang trí sắp xếp mâm cỗ trung thu. Đây là hoạt động được chuẩn bị công phu bài bản của giáo viên và học sinh đặc biệt là sự chung tay góp sức của cha mẹ học sinh toàn trường, đã làm nên chương trình trung thu ý nghĩa, đem lại nhiều cảm xúc góp phần xây dựng mối đoàn kết lan toả sự yêu thương từ gia đình đến nhà trường và xã hội.

    TRƯỜNG THCS HOA ĐỘNG (H. THỦY NGUYÊN, HẢI PHÒNG): Giáo dục chất lượng toàn diện - 3

     

    Trường cũng thường xuyên phối hợp với Ban cha mẹ học sinh tổ chức các chương trình với cội nguồn là các địa danh cách mạng để giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, tổ chức nhiều sự kiện có ý nghĩa như hội khoẻ phù đổng, tuyên truyền phổ biến giáo dục an toàn giao thông, phòng chống ma túy, bạo lực học đường với 100 % học sinh tham gia  đã đem lại hiệu quả thiết thực. Ngoài ra, nhiều hoạt động giáo dục đã được triển khai sáng tạo, tạo được hiệu ứng truyền thông giáo dục lan tỏa tốt: Lễ khai giảng năm học mới; Thi văn nghệ nhân kỉ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 qua đó các hoạt động giáo dục tích cực của nhà trường đã tác động không  nhỏ đến kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp của học sinh.

    TRƯỜNG THCS HOA ĐỘNG (H. THỦY NGUYÊN, HẢI PHÒNG): Giáo dục chất lượng toàn diện - 4

     

    Trong những năm qua, mặc dù nguồn kinh phí còn eo hẹp, nhưng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và chính quyền địa phương, công tác xây dựng, bổ sung trang thiết bị dạy học của Trường luôn được đánh giá là điểm mạnh, trong đó lấy quyền lợi của học sinh làm trung tâm. Trong năm học 2023 - 2024, Trường đã cải tạo lại nhà vệ sinh cho học sinh, mở rộng diện tích trên 4000 mét vuông từ khu mầm non cũ cải tạo làm sân chơi thể thao, lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, mua bổ sung máy máy tính, ti vi, bảng, hệ thống bàn ghế học sinh, cũng như các trang thiết bị đồ dùng phục phụ dạy và học…

    Chắc chắn với những nỗ lực của Ban lãnh đạo nhà trường, của đội ngũ thầy cô giáo cùng học sinh, Trường THCS Hoa Động sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai, xứng đáng là nơi nuôi dưỡng và bồi đắp những ước mơ của những con người hoàn thiện góp phần xây dựng quê hương đất nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-thcs-hoa-ong-h-thuy-nguyen-hai-phong-giao-duc-chat-luong-toan-dien-a412592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.