+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Malaysia tiếc nuối, chỉ ra lý do khiến đội nhà thua U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Malaysia cho rằng đội tuyển U23 nước này đã chơi tốt trước chủ nhà U23 Việt Nam và chỉ chịu thua về thể lực khi trận đấu kéo dài.

    Tối 19/5, U23 Việt Nam đã có trận bán kết rất vất vả trước U23 Malaysia và phải nhờ đến pha lập công duy nhất của Tiến Linh ở hiệp phụ thứ 2, đoàn quân áo đỏ mới giành được quyền vào chơi trận chung kết.

    truyen thong malaysia tiec nuoi chi ra ly do khien doi nha thua u23 viet nam 01
    U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia ở trận bán kết SEA Games 31 nhờ bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở phút 111. Ảnh: Vnexpress

    Sau trận đấu, các trang báo lớn của Malaysia đều tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng nước này thất thủ ở hiệp phụ. Hãng thông tấn quốc gia Malaysia (BERNAMA) giật tít: “Bàn thắng hiệp phụ của Tiến Linh khiến trái tim người Malaysia tan nát”.

    Theo BERNAMA, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo đã “chứng tỏ đẳng cấp của mình” khi chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Thậm chí, tiền đạo Tiến Linh đã 2 lần suýt đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước ở phúc 27 và 42.

    Bên cạnh đó, tờ BERNAMA cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi U23 Malaysia không tận dụng được cơ hội hiếm hoi ở thời điểm cuối trận, khi hậu vệ Muhammad Safwan Mazlan ở tư thế thoải mái không ai kèm lại không thể đánh đầu trúng đích từ 1 quả phạt trực tiếp.

    Tờ Astroawani cũng có bài viết: "U23 Malaysia mắc kẹt ở vòng bán kết SEA Games". Bài viết thể hiện sự nuối tiếc khi hành trình của U23 Malaysia đã phải dừng lại ở vòng bán kết sau thất bại 0-1 đầy kịch tính trước đương kim vô địch Việt Nam.

    Trận thua này khiến cho giấc mơ chấm dứt 11 năm không thể giành huy chương vàng SEA Games của bóng đá nam Malaysia chưa thể hoàn thành.

    "Chúng ta sẽ phải chờ đợi lâu hơn nữa để có thể chạm tới vinh quang. Công bằng mà nói, các cầu thủ trẻ của Malaysia đã thi đấu rất nỗ lực trong trận đấu này nhưng không thể ngăn được U23 Việt Nam ghi bàn.

    Việc đuối sức trong thời gian hiệp phụ khiến U23 Malaysia trả giá khi để Tiến Linh đánh đầu ghi bàn duy nhất trận đấu. Như vậy, đội nhà chỉ có thể tranh huy chương đồng với U23 Indonesia", Astroawani nhận định.

    Trong khi đó, tờ Kosmo cho rằng đội chủ nhà U23 Việt Nam đã phải nhờ tới may mắn mới đánh bại được U23 Malaysia. "Rõ ràng U23 Việt Nam đã thắng nhờ sự may mắn khi Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất ở phút 111, thời gian này rất nhạy cảm", bài viết nói về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

    Tờ Utusan vẫn đánh giá rất cao sự nỗ lực đến cùng của các cầu thủ áo vàng đen trước sức tấn công mạnh mẽ của nhà đương kim vô địch U23 Việt Nam.

    “Một trận đấu căng thẳng và kịch tính đến những giây cuối cùng. Các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu bằng tất cả sức lực và gần như không biết mệt mỏi.

    Tuy nhiên, chỉ đáng tiếc chúng ta đã để thua ở một tình huống cố định ở cuối trận. Thua sít sao 0-1 trước U23 Việt Nam là một kết quả ấn tượng”, tờ báo Malaysia đánh giá tích cực.

    Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Bradley Maloney của Malaysia cho biết các học trò của ông đã chơi tốt và không có gì phải tiếc nuối.

    "Chúng tôi tự hào về các cầu thủ của mình với màn trình diễn trong ngày hôm nay. Các cầu thủ đã chơi nỗ lực và cố gắng hết sức trong 120 phút. Chúng tôi chỉ có 1 ngày để phục hồi cho trận bán kết. Đội chủ nhà chơi rất hay, có thể lực tốt. Chúng tôi đã cố gắng và chơi để không có gì phải tiếc.

    Trong 120 phút, các học trò của tôi đã nỗ lực hết mình. Chúng tôi có trận đấu khó khăn. Tôi nghĩ, U23 Việt Nam là đội tuyển hay nhất tại SEA Games 31. Nên tôi tự hào về màn trình diễn của các học trò", ông Maloney cho hay.

    Tiếp theo đây, U23 Malaysia sẽ có 2 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận tranh HCĐ với U23 Indonesia vào lúc 16h ngày 22/5 trên sân Mỹ Đình. Sau đó ít giờ sẽ là trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

    lich thi dau bong da nam sea games 311
    Lịch thi bóng đá nam đấu SEA Games 31.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-malaysia-tiec-nuoi-chi-ra-ly-do-khien-doi-nha-thua-u23-viet-nam-a538279.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan