+Aa-
    Zalo

    Từ vụ nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam bị "tấn công" sau vụ đánh ghen: Phải lý trí, tỉnh táo!

    (ĐS&PL) - Chuyên gia pháp lý đã có những chia sẻ liên quan đến việc Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề sau nghi vấn diễn viên bị đánh ghen.

    Sau nghi vấn hai diễn viên bị đánh ghen, người dùng mạng đã tràn vào "tấn công" trang Fanpage của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam. Nhiều người thậm chí nhắn tin, yêu cầu nhà hát xử lý hai diễn viên liên quan lùm xùm ngoại tình.

    Trước "làn sóng" phẫn nộ của cư dân mạng, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam đã tạm thời đóng Fanpage. Theo đó, Nhà hát cũng "hứng chịu" hàng loạt đánh giá một sao kèm những chỉ trích từ người dùng mạng.

    nha hat nghe thuat duong dai vn dieu dung sau vu dien vien bi danh ghen4
    Hình ảnh nam diễn viên bị đánh ghen trong video lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Dân Trí.

    Theo chia sẻ từ Luật sư Trần Xuân Tiền - Trưởng Văn phòng Luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư TP.Hà Nội, ông cho biết, việc tấn công Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam trên các nền tảng, website, Fanpage, trang thông tin... là hành vi vi phạm pháp luật.

    Theo đó, người có hành vi lợi dụng mạng xã hội để xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác trên các nền tảng mạng xã hội có thể bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng theo quy định tại Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 14/2022/NĐ-CP.

    Nếu Nhà hát có căn cứ xác định và chứng minh những thiệt hại vạ lây về danh dự, uy tín từ hành động quá khích của cộng đồng mạng, thì có thể đòi bồi thường.

    Mức bồi thường cũng như hình thức bồi thường sẽ do các bên thỏa thuận, gồm các chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại, thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút kèm theo một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần theo quy định tại Điều 584 và Điều 592 Bộ luật Dân sự 2015.

    nha hat nghe thuat duong dai vn dieu dung sau vu dien vien bi danh ghen3
    Người dùng mạng tấn công Fanpage của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam. Ảnh: Dân Trí.

    Theo Luật sư Trần Xuân Tiền, trên thực tế người dùng thường phản ánh, đánh giá chất lượng dịch vụ dựa trên trải nghiệm để các tổ chức, doanh nghiệp thay đổi hoặc điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên, lợi dụng điều này, nhiều người đã đánh giá vô tội vạ, dùng lời lẽ tiêu cực, quá khích khiến một vài tổ chức bị ảnh hưởng hoặc thậm chí liên lụy cả những tổ chức, cá nhân không liên quan.

    "Hậu quả nghiêm trọng mà "tâm lý đám đông" và "công lý đám đông" trên mạng xã hội đã xâm phạm danh dự và nhân phẩm của người khác. Từ đó tạo ra "văn hóa" dễ dàng phán xét người khác", ông Tiền nói, theo Dân Trí.

    nha hat nghe thuat duong dai vn dieu dung sau vu dien vien bi danh ghen
    Nhà hát điêu đứng do "công lý đám đông" trên mạng xã hội (Ảnh minh hoạ).

    Trước đây, ngày 31/10, cộng đồng mạng đã truyền tay nhau đoạn clip diễn viên thuộc Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam bị một người phụ nữ đánh ghen ngay trước Nhà hát.

    Theo tìm hiểu, được biết người đánh ghen tên T.D là vợ của diễn viên Đ.V.T (sinh năm 1991) hiện đang công tác tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam. Chị D. cho rằng, chồng chị 2 năm qua đã ngoại tình với một diễn viên đồng nghiệp tên N.T.L (sinh năm 2002) cũng là diễn viên của nhà hát này.

    Khi biết chuyện, chị D. đã vô cùng tức giận, nửa đêm tìm đến tận Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam (79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) để "vạch mặt" người chồng phản bội và nhân tình.

    XEM THÊM: Thua lỗ chứng khoán, nữ thầy bói lừa "cắt vía âm, đổi vía dương" chiếm đoạt tiền tỷ

    Không những vậy, ngày 30/10, chị D. còn đăng cả clip đi "đánh ghen" hôm 27/10 lên trang Facebook cá nhân và viết: "2 cái tát cho 10 năm bị lừa dối...".

    Status này nhanh chóng thu về "bão" tương tác từ cộng đồng mạng với lượt chia sẻ chóng mặt. Do bài đăng được lan truyền quá nhanh, chị T.D đã phải hạn chế bình luận, Phụ nữ số thông tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-vu-nha-hat-nghe-thuat-duong-dai-viet-nam-bi-tan-cong-sau-vu-danh-ghen-phai-ly-tri-tinh-tao-a598010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan