+Aa-
    Zalo

    Từng bị bắt nạt vì tự kỷ, thần đồng nhí của Mexico vào đại học khi 8 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện tại, Adhara Pérez Sánchez, 8 tuổi đang theo học ngành Kỹ thuật Hệ thống và Toán học tại Universidad CNCI - Đại học ở Mexico.

    Hiện tại, Adhara Pérez Sánchez, 8 tuổi đang theo học ngành Kỹ thuật Hệ thống và Toán học tại Universidad CNCI - Đại học ở Mexico.

    Adhara Pérez Sánchez từng được chuẩn đoán bị tự kỷ. 

    Chia sẻ với báo chí, thần đồng 8 tuổi cho biết: "Em muốn trở thành phi hành gia để thay đổi thế giới".

    Theo NBC, năm 4 tuổi, Adhara Pérez Sánchez làm bài kiểm tra chỉ số thông minh và đạt IQ 162, cao hơn hai nhà Vật lý thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking.

    Thần đồng sinh ra ở Veracruz. Gần đây, em chuyển đến Tijuana để thuyết trình về hố đen vũ trụ tại hội thảo cho trẻ em do Viện Nghệ thuật & Văn hóa tổ chức

    "Em rất ngạc nhiên khi một cô bé nhỏ tuổi như vậy lại hiểu biết nhiều hơn người lớn. Em ấy còn học hai ngành ở đại học nữa", Karen Alonso, một trong những người dự buổi thuyết trình, khen ngợi.

    Với trí tuệ nổi bật, Adhara được mời theo học ngành Thiên văn học tại đại học Arizona (Mỹ), từng đến thăm Trung tâm Không gian Johnson của NASA ở Texas.

    "Em phải ở đó 3 tháng để học và làm quen với việc nghe, nói tiếng Anh", Adhara cho biết.

    Được biết khi lên 3, Adhara Pérez Sánchez từng được chẩn đoán mắc hội chứng Asperger, bao gồm các phổ tự kỷ, rối loạn phát triển, có thể gây khó khăn với các tương tác xã hội. Adhara Pérez Sánchez kể lại, cô bé từng bị nhạo báng ở trường. Những học sinh khác bắt nạt Adhara Pérez Sánchez, gọi những cô bằng những cái tên kỳ quặc.

    "Tôi thấy Adhara ngồi một mình trong lớp, bị cô lập và cười nhạo", Nallely Sanchez mẹ của cô bé chia sẻ. "Tôi rất buồn và không muốn con phải chịu đựng những điều đó". Pérez sau đó rơi vào tình trạng trầm cảm và cô bé sáng dạ không muốn đến trường nữa.

    Sanchez nhận thấy con gái của mình có một sự thông minh khác thường và nền giáo dục hiện tại là không phù hợp với con gái và đưa Pérez đi trị liệu. Từ đó, cô bé được phát hiện sở hữu IQ cực kỳ cao và có thể tìm kiếm một môi trường học tập phù hợp với các kỹ năng độc đáo của cô.

    Thiên tài nhí sau đó đã viết một cuốn sách về những trải nghiệm của mình với một tiêu đề là "Đừng từ bỏ" và cô bé thậm chí còn được đưa vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất ở Mexico của Forbes México.

    Tạp chí Vogue México cho biết hiện Adhara Pérez Sánchez đang phát triển một chiếc vòng đeo tay thông minh mới có khả năng theo dõi cảm xúc của những đứa trẻ khác nhau, dự đoán và ngăn chặn các cơn động kinh cũng như các vụ bùng nổ cảm xúc khác.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-bi-bat-nat-vi-tu-ky-than-dong-nhi-cua-mexico-vao-dai-hoc-khi-8-tuoi-a314968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan