+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở Hà Nội: Mỗi học sinh được đăng ký bao nhiêu trường chuyên?

    (ĐS&PL) - Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2023 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên của 2 trong 4 trường chuyên.

    Liên quan đến vấn đề một học sinh được đăng ký bao nhiêu trường chuyên vào lớp 10, Vietnamnet đã dẫn lời đại diện Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội, cho hay hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2023 - 2024 ghi rõ: “Học sinh được chọn tối đa 2 trong 4 trường sau để đăng ký dự tuyển: THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây”.

    Trong đó, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết theo đó, các thí sinh dù đăng ký dự tuyển bao nhiêu lớp chuyên, cũng chỉ được đăng ký tối đa 2 trường chuyên.

    “Thí sinh có quyền chọn bao nhiêu môn chuyên tùy theo nguyện vọng, nhưng tất cả đều chỉ trong 2 trường chuyên. Quy định này thực ra có từ trước nay, nhằm để thí sinh có sự cân nhắc thật sự về các nguyện vọng muốn theo học và nhằm tạo sự ổn định, đảm bảo khoa học trong tổ chức thi”, vị này khẳng định. 

    Về số môn chuyên có thể đăng ký, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội phân tích thêm: “Nếu theo buổi thi đã được quy định, lịch thi lớp 10 chuyên chỉ gồm 2 buổi thi các môn chuyên (sáng và chiều ngày 12/6). Mỗi buổi, thí sinh chỉ có thể thi 1 môn. Như vậy, thí sinh sẽ chỉ được dự thi tối đa 2 khối chuyên.

    Tuy nhiên, số môn đăng ký xét tuyển chuyên có thể nhiều hơn. Cụ thể, khi đăng ký dự tuyển, thí sinh có nguyện vọng, có thể đăng ký thêm Tiếng Trung và Tiếng Nga bởi 2 khối chuyên này lấy kết quả thi chuyên Tiếng Anh để xét. Như vậy, trong trường hợp tối đa, thí sinh có thể đăng ký dự tuyển vào 4 môn chuyên”.

    Vị này cho biết thêm, trong trường hợp thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được xét tuyển đến nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường được đăng ký ở nguyện vọng 2 ít nhất 1 điểm.

    “Khi đó việc xét trúng tuyển sẽ bình đẳng với số thí sinh là nguyện vọng 1 của trường được đăng ký ở nguyện vọng 2, chứ không phải ưu tiên sau số thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 của trường được đăng ký ở nguyện vọng 2”, đại diện Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội nói.

    hoc sinh ha noi duoc dang ky vao 2 trong so 4 truong chuyen1
    Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) - Nguồn: Nhân Dân.

    Trong đó, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam có 16 lớp chuyên của 12 môn chuyên, trong đó các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh mỗi môn có 2 lớp chuyên; các môn: Tin học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung mỗi môn 1 lớp chuyên.

    Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ có 15 lớp chuyên của 11 môn chuyên, trong đó, các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh mỗi môn có 2 lớp chuyên; các môn: Tin học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, mỗi môn 1 lớp chuyên.

    Trường THPT Chu Văn An có 10 lớp chuyên của 10 môn học và ngoại ngữ: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp.

    Trường THPT Sơn Tây có 9 lớp chuyên của 9 môn chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.

    Học sinh muốn đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT có dạy hệ chuyên phải bảo đảm các điều kiện: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; Xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

    Khi đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh phải căn cứ vào nguyện vọng và khả năng học tập môn chuyên, lịch thi các môn chuyên để đăng ký cho phù hợp. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng chuyên đã đăng ký, theo báo Nhân Dân.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-vao-lop-10-thpt-o-ha-noi-moi-hoc-sinh-duoc-dang-ky-bao-nhieu-truong-chuyen-a572872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan