+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú người Qatar rút lui, Sir Jim Ratcliffe gần đạt được thỏa thuận mua MU

    (ĐS&PL) - Tỷ phú người Qatar tin rằng mình sẽ là chủ sở hữu trong mơ của Man United, tuy nhiên giá thầu của Sheikh Jassim vẫn không đáp ứng được mong muốn của nhà Glazer.

    Các tờ báo lớn tại Anh xác nhận, tỷ phú Sheikh Jassim quyết định rút khỏi thương vụ mua Man Utd. Doanh nhân người Qatar được cho đã hết kiên nhẫn với nhà Glazer. Theo đó, tỷ phú Ratcliffe là người duy nhất còn lại hỏi mua Man Utd sau khi doanh nhân người Qatar rút lui.

    Theo đó, vào đầu tháng 10, truyền thông nước Anh đưa tin, Sir Jim Ratcliffe muốn mua lại 25% cổ phần MU, điều này sẽ chứng kiến nhà Glazer tiếp tục giữ vai trò chủ sở hữu “quỷ đỏ” thành Manchester, còn CLB vẫn có tiền để tái đầu tư vào các dự án khác, như nâng cấp sân Old Trafford, sân tập Carrington hay chuyển nhượng cầu thủ.

    Trước đó, Sir Jim Ratcliffe gửi lời đề nghị mua 69% cổ phần MU. Nó vẫn giúp nhà Glazer ở lại Old Trafford nhưng họ không còn là cổ đông lớn nhất của CLB, điều đó đồng nghĩa nhà Glazer không còn là chủ sở hữu MU. Trong khi đó, Sheikh Jassim trước sau như một vẫn giữ ý định sở hữu 100% MU.

    Tuy nhiên, giá thầu của Sheikh Jassim vẫn không đáp ứng được mong muốn của nhà Glazer. Tỷ phú người Qatar quyết định rút khỏi thương vụ khổng lồ này.

    ty phu nguoi qatar rut lui sir jim ratcliffe gan dat duoc thoa thuan mua mu 3
    Chủ ngân hàng Qatar Sheikh Jassim và tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe. Ảnh: DAILY STAR.

    Nhà báo Fabrizo Romano cũng cho biết, Sir Jim Ratcliffe đang là người duy nhất chạy đua để tiếp quản Man Utd. Doanh nhân người đề xuất mua 25% cổ phần Man Utd với giá khoảng 1,5 tỷ bảng. Lời đề nghị này được cho làm hài lòng nhà Glazer hơn bởi họ vẫn có quyền kiểm soát đội bóng áo đỏ thành Manchester.

    Đây cũng là bước đầu tiên trong nỗ lực thâu tóm toàn bộ Man Utd của Sir Jim Ratcliffe. Công ty INEOS của Ratcliffe dự kiến sẽ trả 1,3 tỷ bảng cho 25% cổ phần MU và thỏa thuận mua 25% cổ phần của Sir Jim Ratcliffe sẽ được tiến hành trong những ngày tới. 

    Malcolm Glazer là người đã mua lại MU vào năm 2005. Kể từ khi sở hữu Man Utd, gia đình Glazer vấp phải sự phản đối kịch liệt từ cổ động viên đội bóng này. Họ bị tố không đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất của câu lạc bộ. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ rơi vào cảnh nợ nần chồng chất (gần 1 tỷ bảng) và thành tích của đội đi xuống.

    Nhiều cuộc biểu tình từ fan MU đã nổ ra kêu gọi nhà Glazer out, sau khi “quỷ đỏ” bước vào thời kỳ suy thoái hậu Sir Alex Ferguson.

    Sau khi ông qua đời vào năm 2014, quyền sở hữu MU được chia đều cho 6 anh chị em nhà Glazer. Tháng 11 năm ngoái, gia đình Glazer công bố kế hoạch tìm kiếm giải pháp thay thế chiến lược cho Man Utd. Cụ thể, họ sẽ bán lại cổ phần của đội bóng. Người ta tin rằng, việc anh chị em nhà Glazer bất đồng quan điểm là nguyên nhân khiến thương vụ bán lại MU kéo dài từ đó đến nay và chưa biết bao giờ có kết quả.

    HLV đương nhiệm Erik Ten Hag của MU phải vật lộn với những khó khăn trong và ngoài sân cỏ ở mùa giải này. MU thua đến 6 trong tổng số 11 trận đã đấu ở mùa này, bao gồm 4 ở Premier League và 2 tại Champions League.

    MU đang xếp tận vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 12 điểm và xếp bét bảng ở Champions League sau 2 trận toàn thua. Đáng chú ý, lãnh đạo MU không tiếc tiền đầu tư đội hình, họ chi gần 200 triệu bảng Anh cho kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua nhưng kết quả trên sân vẫn không như mong đợi.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-nguoi-qatar-rut-lui-sir-jim-ratcliffe-gan-dat-duoc-thoa-thuan-mua-mu-a595266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan