+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Trịnh Văn Quyết tham vọng gì từ việc IPO Bamboo Airways?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bamboo Airways kỳ vọng sẽ huy động được khoảng 100 triệu USD từ vụ IPO dự kiến sẽ diễn ra vào năm tới để phục vụ cho tham vọng mở rộng mạnh mẽ ở Việt Nam.

    Bamboo Airways kỳ vọng sẽ huy động được khoảng 100 triệu USD từ vụ IPO dự kiến sẽ diễn ra vào năm tới để phục vụ cho tham vọng mở rộng mạnh mẽ ở Việt Nam.

    Theo Bloomberg đưa tin, Hãng hàng không Bamboo Airways hy vọng sẽ huy động được khoảng 100 triệu USD từ vụ IPO, dự kiến sẽ diễn ra vào năm tới để phục vụ cho tham vọng mở rộng mạnh mẽ ở Việt Nam, một trong những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

    "Việc IPO giúp chúng tôi thu được một số vốn nhằm mở rộng đội bay của mình trong tham vọng chiếm lĩnh 30% thị phần nội địa vào năm tới của Bamboo Airways", ông Trịnh Trinh Văn Quyết,  Chủ tịch của Bamboo Airways cho biết.

    Bamboo Airways tham vọng huy động 100 triệu USD từ vụ IPO dự kiến vào năm sau. Ảnh: VnExpress

    Ông Quyết cho biết, Bamboo sẽ lên sàn trong năm tới, sau khi IPO, nhưng chưa quyết định sẽ niêm yết ở sàn nào.

    Bamboo Airways hiện vận hành 10 tàu bay trên 25 đường bay cả nội địa và quốc tế. Tháng 8 vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký vào quyết định cho phép Bamboo đến năm 2023 có thể tăng đội bay lên 30 máy bay. Đội bay gồm cả máy bay thân rộng và thân hẹp.

    Tháng trước, ông Quyết cũng tuyên bố Bamboo Airways kỳ vọng sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam mở đường bay thẳng đến Mỹ vào cuối năm 2020.

    Được biết, sự mở rộng của tầng lớp trung lưu, được củng cố bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 7% tạo nền tảng cho sự tăng trưởng của ngành hàng không. Các sân bay Việt Nam đã đón 106 triệu lượt hành khách trong năm 2018, tăng khoảng 13% so với năm trước.

     Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-trinh-van-quyet-tham-vong-gi-tu-viec-ipo-bamboo-airways-a294230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan