+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam sang Qatar, HLV Philippe Troussier dặn dò điều quan trọng

    ĐS&PL U23 Việt Nam chia thành 2 nhóm di chuyển sang Qatar để chuẩn bị cho giải giao hữu Doha Cup 2023.

    Ngày 18/3, U23 Việt Nam lên đường tới Qatar để tham dự giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 – giải đấu lớn đầu tiên trong năm của đội dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier. Doha Cup 2023 được xác định là cơ hội để nhà cầm quân người Pháp đánh giá lại lực lượng U23 Việt Nam, rèn quân cho mục tiêu đoạt HCV SEA Games 32.

    Hành trình di chuyển của U23 Việt Nam khá thuận lợi khi không phải nối chuyến. Tuy nhiên, do không đủ vé cho tất cả các thành viên nên đội chia làm 2 nhóm di chuyển sang Qatar.

    Theo danh sách, nhóm đầu tiên bao gồm HLV Philippe Troussier, một số trợ lý cùng hơn 10 cầu thủ bay lúc 9h ngày 18/3. Nhóm còn lại phải tới 19h cùng ngày mới đáp chuyến bay đến Qatar. Các chặng bay kéo dài 8 tiếng. Như vậy, cả đội phải mất 18 tiếng để tất cả các thành viên có mặt tại Qatar.

    u23 viet nam sang qatar hlv philippe troussier dan do dieu quan trong
    HLV Philippe Troussier, một số trợ lý cùng hơn 10 cầu thủ U23 Việt Nam lên chuyến bay lúc 9h ngày 18/3.

    Trước giờ lên đường, HLV Philippe Troussier chốt danh sách U23 Việt Nam còn 23 cầu thủ, trong đó có 5 cầu thủ U20 được triệu tập bổ sung, gồm Khuất Văn Khang, Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Đức Việt.

    “Đây là một giải đấu mà chúng ta không bị sức ép phải đoạt chức vô địch cho bằng được. Giải giao hữu này có giá trị rất lớn với chúng ta, nhất là trong bối cảnh trước SEA Games 32, U23 Việt Nam sẽ không còn thêm giải đấu quốc tế nào nữa để cọ xát. Vậy nên tất cả đều phải thực sự nỗ lực, thể hiện được tối đa khả năng của mình”, HLV Philippe Troussier dặn dò các cầu thủ.

    Được biết, nhà cầm quân 68 tuổi giao nhiệm vụ cho các học trò: cách đội thắng, cách để có liên tiếp 5 đường chuyền chính xác, đoạt được bóng trong chân đối phương, đá phạt... Ông nhấn mạnh trong bóng đá sai lầm là chuyện bình thường, hy vọng các cầu thủ sau khi mắc lỗi phải biết cách sửa chữa, từ đó rút ra bài học để trưởng thành hơn.

    Doha Cup 2023 diễn ra từ 22-29/3, với sự tham dự của 10 đội tuyển U23 gồm Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar.

    Các đội được chia cặp để đá 2 trận tại vòng bảng, sau đó sẽ phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng. Theo lịch ở vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Iraq và U23 UAE vào 2h45 ngày 23/3 và 0h30 ngày 26/3.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-sang-qatar-hlv-philippe-troussier-dan-do-dieu-quan-trong-a569208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan