+Aa-
    Zalo

    Ukraine bị tố tấn công làm chết chỉ huy, phóng viên và diễn viên Nga

    (ĐS&PL) - Ukraine đánh vào căn cứ Hạm đội Biển Đen Nga khiến một chỉ huy cấp cao Nga thiệt mạng. Cùng lúc, cuộc tấn công của Kiev vào khu vực Zaporizhzhia ở đông nam và vùng Donbass nước này cũng làm chết 1 phóng viên và 1 diễn viên của Nga.

    Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ hãng Tass, cho biết ngày 23/11, ông Denis Nikitin - chỉ huy tàu đổ bộ của Hạm đội Biển Đen Nga - đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái kamikaze của hải quân Ukraine vào căn cứ của hạm đội.

    Ông Nikitin thiệt mạng vì cố gắng cứu con tàu dưới quyền chỉ huy của mình. Nga đã truy tặng Huân chương Dũng cảm cho viên chỉ huy này.

    Cùng ngày, máy bay không người lái của Ukraine tấn công khu vực Zaporizhzhia ở đông nam nước này do Nga kiểm soát khiến một phóng viên Nga thiệt mạng. Phóng viên chiến trường Boris Maksudov của Đài truyền hình Rossiya 24 bị thương nặng do mảnh đạn từ vụ tấn công và qua đời sau đó.

    ukraine bi to tan cong lam chet chi huy phong vien va dien vien nga
    Lực lượng Ukraine tấn công về phía binh lính Nga ở khu vực miền đông Ukraine ngày 11/11. Ảnh: Tuổi Trẻ/REUTERS

    Điện Kremlin đã lên tiếng chỉ trích vụ phóng viên chiến trường thiệt mạng là một "thảm kịch lớn" và cho rằng phương Tây đã áp dụng tiêu chuẩn kép khi không lên tiếng về vụ việc.

    Trước đó, Nga nhiều lần cáo buộc Ukraine tấn công phóng viên. Tháng trước, Matxcơva cho biết ba phóng viên của hãng tin Izvestia đã bị thương do pháo kích ở khu vực Donetsk.

    Zaporizhzhia là một trong bốn khu vực của Ukraine mà Nga tuyên bố đã sáp nhập năm ngoái, sau khi đưa quân sang triển khai "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine vào ngày 24/2/2022.

    Cùng lúc, một cuộc tấn công khác của Kiev vào vùng Donbass khiến một diễn viên Nga chết trong lúc biểu diễn cho lính Nga.

    ukraine bi to tan cong lam chet chi huy phong vien va dien vien nga11
    Binh sĩ Ukraine vác khẩu súng chống tăng Skif tại vùng Zaporizhzhia hôm 20/10. Ảnh: Tuổi Trẻ/REUTERS

    Theo truyền thông Nga, nữ diễn viên Polina Menshikh, 40 tuổi, thiệt mạng khi tên lửa HIMARS đánh trúng một trường học và trung tâm văn hóa tại một ngôi làng ở khu vực Donetsk, cách tiền tuyến 60km.

    Trong khi đó, báo Thanh Niên dẫn nguồn tờ AP, cho biết các quan chức Ukraine cũng cáo buộc Nga tấn công bằng bom chùm khiến 3 dân thường thiệt mạng tại tỉnh Kherson ở miền nam.

    Hãng tin Reuters, cho biết ngày 22/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết quân đội Ukraine phải đối mặt với các hoạt động phòng thủ "khó khăn" ở các khu vực tại mặt trận phía đông khi mùa đông lạnh giá đang kéo đến. Trong khi đó, các lực lượng ở miền nam vẫn đang tiến hành các hoạt động tấn công.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-bi-to-tan-cong-lam-chet-chi-huy-phong-vien-va-dien-vien-nga-a600812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan