+Aa-
    Zalo

    Ukraine cải tiến máy bay không người lái thương mại để tấn công Nga

    (ĐS&PL) - Các máy bay không người lái thương mại được quân đội Ukraine sử dụng để mang chất nổ phá hủy xe tăng và chiến hào Nga.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ một cựu lập trình viên công nghệ thông tin hiện đang làm việc trong quân đội Ukraine cho biết, máy bay không người lái thương mại với giá thị trường khoảng 300 USD có thể được Kiev cải tiến để mang theo chất nổ tấn công Nga.

    "Nhóm của chúng tôi đã làm điều đó nhiều lần. Chúng tôi đã phá hủy xe tăng, thiết bị quân sự hạng nặng, binh sĩ của đối phương. Đó là một thiết bị rất hiệu quả", người lính sử dụng mật danh Kakrurt nói với phóng viên Reuters ở khu vực Trung Đôngg Dnipropetrovsk.

    ukraine cai tien may bay khong nguoi lai thuong mai de tan cong nga

    Lính Ukraine tham gia huấn luyện sử dụng máy bay không người lái thương mại ở vùng Dnipropetrovsk. Ảnh: Reuters

    Anh Kakrurt hiện đang chiến đấu cho Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 của Ukraine. Đơn vị này đã sửa đổi các máy bay không người lái thương mại sẵn có và sử dụng chúng để tấn công các lực lượng Nga đang chiếm đóng các vùng phía Đông và Nam Ukraine. Lữ đoàn cũng đã chia sẻ hai clip với Reuters cho thấy máy bay không người lái của họ bay vào nơi được cho là chiến hào của Nga trước khi phát nổ.

    Máy bay không người lái đã được cả lực lượng của Moscow và Kiev sử dụng rộng rãi kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2 năm ngoái. Ukraine cho biết họ đang mở rộng chương trình máy bay không người lái để trinh sát và tấn công các mục tiêu của kẻ thù từ đó thu hẹp khoảng cách năng lực quân sự giữ hai bên.

    Người lính trên nói rằng Ukraine đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ máy bay không người lái: "Tốt hơn hết là sử dụng hiệu quả các nguồn lực kỹ thuật thay vì con người. Đó là lý do Lực lượng vũ trang Ukraine đang phát triển rất, rất nhanh theo hướng này. Nhóm của chúng tôi đã quyết định sử dụng máy bay không người lái dân sự, chế tạo lại chúng để tiêu diệt kẻ thù. Chúng dễ sử dụng, dễ phù hợp với mục đích".

    Theo đó, máy bay không người lái không người lái thương mại đã được cải tiến chỉ bay trong một khoảng thời gian ngắn trước khi phát nổ nên nên việc can thiệp điện tử vô tuyến của Nga sẽ không hiệu quả.

    Một binh sĩ khác có mật danh là Reshik dự đoán các loại máy bay không người lái được cải tiến này sẽ được sử dụng rộng rãi hơn khi quân đội Ukraine bắt đầu cuộc phản công. Máy bay không người lái cảm tử thời điểm đó sẽ đóng một vai trò to lớn với nhiệm vụ tấn công các chiến hào và tiêu diệt kẻ thù.

    Phương Uyên ( Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-cai-tien-may-bay-khong-nguoi-lai-thuong-mai-de-tan-cong-nga-a575633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan