+Aa-
    Zalo

    Ukraine chuẩn bị cho cuộc chiến với Nga bằng Đội quân robot chiến đấu

    (ĐS&PL) - Ukraine đã công bố kế hoạch về Đội quân tác chiến điện tử và Đội quân robot chiến đấu để chuẩn bị cho cuộc chiến tiêu hao với Nga.

    Dân Trí dẫn nguồn tin từ Kyiv Post, cho biết ngày 23/11, Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov đã công bố dự án Đội quân tác chiến điện tử (EW) và Đội quân robot chiến đấu trong hội nghị Forbes Tech 2023 ở Lviv, miền tây Ukraine.

    Theo ông Fedorov, các chương trình này sẽ là một khuôn khổ toàn diện về khía cạnh công nghệ và kinh doanh, tập trung vào khả năng mở rộng và sẽ có nhiều thông tin chi tiết được công bố trong thời gian tới.

    ukraine chuan bi cho cuoc chien cung doi quan robot chien dau1
    Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine, ông Mykhailo Fedorov. Ảnh: Dân Trí/Reuters

    Thông báo của ông Fedorov được đưa ra sau dự án Đội quân UAV mà Ukraine đã phát triển trong thời gian qua. Chương trình này đã giúp quân đội Ukraine mua, bảo trì, triển khai hàng nghìn UAV ra tiền tuyến, gây ra tổn thất không nhỏ cho Nga.

    Các chương trình mới dự kiến sẽ tuân theo mô hình như dự án Đội quân UAV.

    Ông Fedorov cũng đề cập đến Brave1, một dự án của Ukraine nhằm điều phối và cấp vốn cho các công ty công nghệ quốc phòng. Ông đồng thời khuyến khích các công ty gửi đề xuất của họ, nhấn mạnh dự án sẽ cấp các khoản tài trợ trị giá hơn 2 triệu USD vào cuối năm nay.

    Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Valery Zaluzhny, trước đó đã tuyên bố rằng Ukraine và Nga đang rơi vào tình trạng "bế tắc" trừ khi một trong hai bên có thể đạt được đột phá về công nghệ.

    Việc Ukraine tăng cường sản xuất quốc phòng là nỗ lực của nước này nhằm giảm phụ thuộc vào viện trợ nước ngoài và giúp củng cố năng lực tác chiến cho quân đội trong bối cảnh Nga dồn dập gia tăng chế tạo vũ khí trong thời gian qua.

    ukraine chuan bi cho cuoc chien cung doi quan robot chien dau11
    Ukraine sở hữu UAV hiện đại. Ảnh VOV

    Theo các nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) và giới quan sát, chiến sự Nga - Ukraine có thể là tiền đề cho sự ra mắt của các robot chiến đấu hoàn toàn tự động trên chiến trường.

    Trước đó, nguồn tin này cũng dẫn lời tờ Defense Express, cho biết quan chức cấp cao Ukraine tiết lộ nước này đã chế tạo UAV mới mang tên Backfire có thể sống sót trước các thiết bị tác chiến điện tử uy lực của Nga.

    Backfire là máy bay không người lái tấn công được chế tạo bởi các nhà phát triển Brave1, nền tảng do chính phủ Ukraine tạo ra để thúc đẩy các sáng kiến quốc phòng.

    UAV này có khả năng bay phía sau phòng tuyến của đối phương tới 35km để nhằm mục tiêu vào pháo binh, các cơ sở hậu cần, nhà kho và sở chỉ huy.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-chuan-bi-cho-cuoc-chien-voi-nga-bang-doi-quan-robot-chien-dau-a601036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan