+Aa-
    Zalo

    Ukraine muốn nhận các hệ thống Patriot sắp loại biên của Israel

    (ĐS&PL) - Quan chức Ukraine cho biết nếu Israel cung cấp cho Ukraine hệ thống Patriot sắp loại biên thì thật hợp lý

    Mới đây, lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố quốc gia này sẽ loại bỏ dần các hệ thống Patriot để chuyển sang sử dụng các hệ thống phòng không nội địa hiện đại hơn như Vòm Sắt (Iron Dome), David's Sling và Arrow.

    Times of Israel thông tin, các tổ hợp Patriot này sẽ bị rút đi trong vòng hai tháng tới. Hiện chưa rõ các hệ thống này được xử lý như nào. IDF cũng từ chối bình luận chi tiết về kế hoạch tương lai liên quan tới Patriot.

    Hệ thống Patriot. Ảnh: Getty

    Hệ thống Patriot. Ảnh: Getty

    Theo ông Oleksandr Merezhko, thành viên Quốc hội Ukraine kiêm chủ tịch ủy ban đối ngoại thuộc Quốc hội Ukraine, nếu Israel cung cấp cho Ukraine hệ thống Patriot thì thật hợp lý bởi khí tài này sẽ giúp Ukraine tiêu diệt máy bay không người lái của Iran mà Nga sử dụng.

    "Chúng tôi rất vui khi nhận được bất kỳ loại vũ khí nào có thể giúp chúng tôi bảo vệ các thành phố của mình và đánh chặn tên lửa và máy bay không người lái của Nga", ông Oleksandr Merezhko nói.

    Trước đó, Nga và Iran nhiều lần bác bỏ cáo buộc từ phương Tây rằng Moscow sử dụng UAV của Tehran trong cuộc chiến ở Ukraine.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đất nước của ông cần thêm ít nhất 7 hệ thống Patriot nữa, hoặc các hệ thống tương đương khác, để bảo vệ các thành phố và các vị trí tiền tuyến trước các cuộc tấn công bằng tên lửa, máy bay không người lái và bom lượn gần như liên tục của Nga.

    Tổng thống Zelensky cho biết Ukraine cần 25 tổ hợp như vậy để bảo vệ toàn bộ đất nước.

    Israel vẫn đang giữ quan điểm trung lập trong cuộc chiến Nga - Ukraine. Năm 2022, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev ngày 17/10 đã cảnh báo Israel nguy cơ đổ vỡ quan hệ nếu Tel Aviv cấp vũ khí cho Ukraine.

    Vào tháng 4/2023, Ukraine đã nhận được hai hệ thống Patriot đầu tiên từ Mỹ và Đức. Vào tháng 10 cùng năm, Đức cam kết cung cấp một hệ thống Patriot khác để hỗ trợ Ukraine đối phó sự gia tăng các cuộc tấn công của Nga trong những tháng mùa đông.

    Hệ thống Patriot có khả năng đánh chặn nhiều mục tiêu từ trên không, bao gồm máy bay chiến đấu, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình.

    M.M (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-muon-nhan-cac-he-thong-patriot-sap-loai-bien-cua-israel-a419080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan