+Aa-
    Zalo

    Ukraine phá vỡ phòng tuyến ở Kherson của Nga

    (ĐS&PL) - Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) thông báo, các lực lượng Ukraine đã thiết lập thành công các vị trí dọc theo bờ đông sông Dnipro cho thấy phòng tuyến của Nga ở phía Kherson đang dần bị phá vỡ.

    Các nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết, dựa trên các cảnh quay và báo cáo định vị địa lý do nhiều blogger quân sự Nga cung cấp, họ có thể xác nhận sự hiện diện của quân đội Ukraine ở bờ phía Đông sông Kherson của vùng Kherson.

    ukraine pha vo phong tuyen gan kherson cua nga
    Ukraine đang tiến sâu vào tuyến phòng thủ ở Kerson của Nga. Ảnh: Getty Images

    Đây lần đầu tiên, ISW nhận định lãnh thổ ở bờ phía Đông của sông Dnipro của Kherson đang được Kiev nắm giữ. Được biết, các vị trí trên hầu hết ở phía trên bán đảo Crimea và do quân đội Moscow kiểm soát kể từ giai đoạn đầu của cuộc chiến.

    "Đoạn phim của một blogger quân sự Nga thực hiện vào ngày 22/4 cho thấy các lực lượng Ukraine đã thiết lập các vị trí trên bờ sông Dnipro phía Bắc Oeshky (cách thành phố Kherson 7 km về phía Tây Nam) và đang tiến đến vùng ngoại ô phía Bắc của khu định cư trên đường cao tốc E97 cũng như phía Tây Dachi (10 km về phía Nam thành phố Kherson)”, ISW thông báo.

    Cũng theo các blogger quân sự Nga, lực lượng Ukraine đã đóng quân ở bờ Đông Kherson trong nhiều tuần qua đồng thời thiết lập các đường tiếp tế ổn định cho các vị trí này và thường xuyên tiến hành các cuộc xuất kích trong khu vực. Điều này chỉ ra quân đội Moscow đang mất dần các vị trí phòng thủ ở phía Nam.

    Một đoạn phim khác được ghi lại vào ngày 18/4 cho thấy, cùng với việc thiết lập các vị trí dọc theo bờ sông Dnipro, các lực lượng Ukraine đã tiến xa đến vùng ngoại ô phía bắc của thị trấn Oeshky và một khu tái định cư nằm ở phía Tây thị trấn Dachi.

    Theo bản đồ chiến đấu của một blogger người Nga khác, ISW cũng đưa ra nhận định rằng các lực lượng Nga thậm chí đã mất quyền kiểm soát một số hòn đảo ven sông Dnipro, phía Tây Nam vùng Kherson.

    Liên quan đến việc này, ISW giải thích: “Các lực lượng Nga có thể đang ưu tiên duy trì phòng thủ ở những khu vực đô thị như Oeshky và Nova Kakhovka khiến các hòn đảo ở đồng bằng sông Dnipro bị bỏ trống. Mức độ kiểm soát và ý định đối với các vị trí này của Ukraine vẫn chưa rõ ràng".

    Trước đó, nhiều nhà phân tích phương Tây đã nhận định Ukraine có thể sẽ tiến hành một cuộc phản công mùa xuân vào các vị trí phòng thủ của Nga.

    Phương Uyên (Theo Newsweek và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-pha-vo-phong-tuyen-gan-kherson-cua-nga-a573304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan