+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiết lộ thương vong của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt

    (ĐS&PL) - Thương vong của Nga sau hơn một năm tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine được cho là đã lên tới hơn 200.000 quân nhân.

    Ngày 17/7, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo rằng Nga đã mất 238.300 quân nhân kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2 năm ngoái. Theo báo cáo, Nga cũng đã thiệt hại 4.115 xe tăng, 8.034 xe chiến đấu bọc thép, 7.059 phương tiện và thùng nhiên liệu, 4.504 hệ thống pháo, 685 hệ thống phóng tên lửa, 428 hệ thống phòng không, 315 máy bay, 310 trực thăng, 3.828 máy bay không người lái và 18 tàu thuyền.

    ukraine tiet lo thuong vong cua nga trong chien dich quan su dac biet
    Ukraine tiết lộ Nga đã mất 238.300 quân tại Ukraine. Ảnh: AFP

    Chỉ riêng trong một ngày qua, quân phòng thủ Ukraine tuyên bố đã tiêu diệt khoảng 620 quân nhân Nga đồng thời phá hủy 8 xe tăng, 8 phương tiện chiến đấu bọc thép, 23 hệ thống pháo và 8 máy bay không người lái của đối phương.

    Các nhà phân tích cho biết, mặc dù thường xuyên đưa ra các thông báo về tổn thất của đối phương trong các cuộc giao tranh nhưng cả Nga và Ukraine đều không tiết lộ tổng con số thiệt hại chính xác của chính họ. Điều này khiến giới chuyên gia khó có thể đánh giá một cách chính xác thiệt hại của hai bên.

    Các lực lượng Ukraine đã phát động chiến dịch phản công vào những ngày đầu tháng 6 với sự hỗ trợ của hàng loạt các phương tiện bọc thép do phương Tây cung cấp. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đến nay Kiev vẫn chưa đạt được bất kỳ bước tiến quan trọng nào.

    Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu ước tính thiệt hại của Ukraine là hơn 26.000 quân nhân và 3.000 đơn vị thiết bị quân sự hạng nặng. Theo tờ New York Times, Kiev đã mất khoảng 15% số tên lửa Bradley nhận được từ Mỹ. Các bãi mìn rộng lớn của Nga được cho là một trong những nguyên nhân chính.

    Với các khí tài do phương Tây sản xuất mà quân đội đã thu được từ phía Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết chúng sẽ được các chuyên gia nước này kiểm tra kỹ càng.

    “Nếu có cơ hội nhìn vào bên trong các loại vũ khí này và xem xét liệu có điều gì mà chúng ta có thể áp dụng, thì tại sao chúng ta lại không làm như vậy?”, ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn diễn ra hôm 16/7. Chủ nhân Điện Kremlin nêu rõ cả Nga và các nước phương Tây đều có thiết bị hiện đại do đó Moscow không có ý định bỏ qua cơ hội kiểm tra công nghệ phương Tây.

    Phương Uyên(Theo RT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tiet-lo-thuong-vong-cua-nga-trong-chien-dich-quan-su-dac-biet-a583233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ tới thăm Ukraine

    Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ tới thăm Ukraine

    Tổng thống Hàn Quốc ông Yoon Suk Yeol đã có chuyến thăm bất ngờ đến Ukraine. Tại đây, ông đã gặp gỡ Tổng thống Ukraine ông Volodymyr Zelensky, đồng thời ghé thăm địa điểm nhạy cảm Bucha gần thủ đô Kiev.