+Aa-
    Zalo

    Ukraine tố Nga tấn công tên lửa vào ga tàu, 22 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông tin về một vụ tấn công bằng tên lửa của Nga nhằm vào ga tàu tại thị trấn Chaplyne ở tỉnh miền trung Dnipro.

    Ngày 24/8 (giờ địa phương), Ukraine tổ chức một cuộc tập kích ở Kyiv nhân dịp kỷ niệm 31 năm Ngày Độc lập của quốc gia này. Tuy nhiên trong cùng ngày, một cuộc tấn công tên lửa xảy ra tại một ga xe lửa ở thị trấn Chaplyne, nơi cách Kyiv 300km về phía Đông Nam khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, Washington Post đưa tin. 

    Cuộc tấn công đã làm rung chuyển Chaplyne, nơi có dân số 3.700 người. Thông tin chi tiết về vụ tấn công vẫn chưa được công bố nhưng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và các quan chức của ông cho biết, 4 tên lửa đã bắn trúng nhà ga, làm hư hại một tòa nhà và phá hủy các toa tàu. 

    "Tôi đã nhận thông tin về một vụ tấn công bằng tên lửa của Nga nhằm vào ga tàu tại thị trấn Chaplyne ở tỉnh miền trung Dnipro. Đã có ít nhất 22 người chết và 50 người bị thương. Chaplyne là nỗi đau của chúng ta trong hôm nay", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong bài phát biểu trên truyền hình đêm 24/8.

    ukraine to nga tan cong ten lua vao ga tau 22 nguoi thiet mang
    Người dân đứng cạnh một ngôi nhà bị phá hủy bởi cuộc tấn công ở Chaplyne, Ukraine, hôm 24/8. Ảnh: Reuters.

    Ngày 24/8 cũng đánh dấu tròn 6 tháng kể từ ngày Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Tình hình chiến sự đã thay đổi kể từ những ngày đầu, khi quân đội Moscow tràn vào đất nước với mong muốn hạ bệ chính phủ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, Kyiv ngày càng nhận được sự ủng hộ từ đồng minh quốc tế và thu hút viện trợ vũ khí chưa từng có từ các nước phương Tây. 

    Quân đội Ukraine hôm 22/8 cho biết Nga đã triển khai 5 tàu mặt nước và tàu ngầm mang tên lửa hành trình Kalibr ra Biển Đen, đồng thời bố trí các hệ thống phòng không ở Belarus. Nga cũng đã đóng cửa không phận các tỉnh miền tây Lipetsk, Voronezh giáp biên giới với Ukraine từ ngày 22 đến 25/8.

    Hồi tháng 4, một vụ pháo kích ở ga xe lửa tại thành phố Kramatorsk, bang Donetsk khiến ít nhất 50 người chết và gần 100 người bị thương, biến trung tâm trung chuyển thành một cảnh tàn sát và hỗn loạn.

    Tin tức về các cuộc tấn công ở Chaplyne xuất hiện ngay trước khi Tổng thống Zelensky dự kiến ​​xuất hiện tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Bích Thảo(Theo Washington Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-to-nga-tan-cong-ten-lua-vao-ga-tau-22-nguoi-thiet-mang-a548894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan