+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bắn hạ toàn bộ 35 UAV Nga triển khai trong đêm 7/5

    (ĐS&PL) - Ukraine cáo buộc quân đội Nga đã tiến hành một vụ tập kích đường không quy mô lớn nhằm vào thủ đô Kiev cùng một số khu vực khác của nước này.

    Ngày 8/5, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy toàn bộ 35 máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất được Nga phóng đi trong đêm 7/5, nhằm vào các mục tiêu khác nhau trên khắp đất nước.

    Nguồn tin đồng thời cho biết: "Nga cũng đã tiến hành 16 vụ tập kích tên lửa trong đêm nhằm vào các thành phố Kharkov, Kherson, Mykolaiv cùng Odessa; 61 đợt không kích và 52 cuộc pháo kích bằng rocket hạng nặng nhằm vào vị trí của quân đội Ukraine”.

    ukraine tuyen bo ban roi toan bo uav nga trien khai trong dem dspl
    Ukraine thông báo bắn rơi toàn bộ 35 UAV tự sát mà Nga triển khai trong đêm 7/5. Ảnh: Jerusalem Post

    Theo quân đội Ukraine, các vụ tập kích của Nga đã gây thương vong cho dân thường, cũng như làm hư hại nhiều tòa nhà cao tầng và hạ tầng dân sự.

    Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko cho biết các vụ nổ lớn do mảnh vỡ của UAV bị bắn hạ đã xảy ra tại quận Solomyanskyi và  Sviatoshyn ở thành phố này. Ít nhất 5 người dân tại Kiev đã bị thương, nhiều ngôi nhà cao tầng cùng phương tiện giao thông tại Kiev cũng bị hư hỏng.

    Trong khi đó, ông Serhiy Bratchuk, người phát ngôn cơ quan quân sự Odessa đã đăng tải trên Telegram một số bức ảnh cho thấy một cấu trúc lớn bị chìm trong biển lửa, nói rằng đó là cuộc tấn công của Nga vào kho thực phẩm.

    Các khu vực phía Nam Kherson và Đông Nam Zaporizhzhia cùng lúc ghi nhận các vụ nổ.

    Ngày 7/5, trang AVP cũng thông tin về một vụ tấn công chính xác khác của Nga nhằm vào khí tài của Ukraine. Theo đó, quân đội Nga đã phá hủy hệ thống phòng không Stormer của Anh ở mặt trận phía Nam.

    Máy bay không người lái kamikaze (loại máy bay không người lái tự hủy trong cuộc tấn công) được cho là đang tích cực thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào những hệ thống phòng không mà NATO đã hỗ trợ cho Ukraine.

    Nga được cho là đang tăng cường các cuộc tập kích vào Ukraine, giữa lúc có nhiều thông tin rằng Kiev sắp mở đợt phản công lớn.

    Hôm 7/5, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo bắt giữ các đặc vụ Ukraine khi họ "đang cố gắng tấn công một sân bay quân sự ở miền Trung nước Nga bằng máy bay không người lái".

    Theo FSB, các đặc vụ Ukraine đã sử dụng một chiếc máy bay nhỏ Aeroprakt A-32 để vận chuyển chất nổ từ miền Bắc Ukraine đến vùng Tula của Nga.

    Mộc Miên (Theo The Jerusalem Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-ban-ha-toan-bo-35-uav-nga-trien-khai-trong-dem-7-5-a574719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan