+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố phá hủy gần 80% khí tài Nga trong trận chiến giành Avdiivka

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine mới đây tuyên bố đã phá hủy gần 80% do Nga triển khai trong một trận giao tranh gần thành phố Avdiivka.

    Ukrinform mới đây dẫn thông tin từ ông Oleksandr Shtupun – phát ngôn viên Nhóm tác chiến Tavria thuộc quân đội Ukraine cho biết, Nga đã triển khai một số đoàn xe bọc thép cơ giới để tiến công vào thành phố Avdiivka. Song, nỗ lực này không thành công vì ​​phần lớn khí tài quân sự của họ bị phá hủy.

    "Hôm nay, đối phương cố gắng tiến công. Vì vậy, họ tung ra một số đoàn xe cơ giới bao gồm cả xe bọc thép nhưng đã mất gần 80% trang thiết bị do lực lượng của chúng tôi tiêu diệt", ông Shtupun nói và tiết lộ các quân đội Nga đã tiến hành tất cả 13 cuộc tấn công bất thành nhằm vào thị trấn tiền tuyến và các khu định cư ở hai bên sườn trong ngày qua.

    Theo ông Shtupun, tình trạng đào ngũ cũng đang ngày càng trở nên phổ biến trong lực lượng Nga tham gia trận chiến giành Avdiivka. Ông cho biết chỉ trong ngày qua, 7 binh sĩ Nga đã tự nguyện ra đầu hàng quân đội Ukraine.

    ukraine tuyen bo pha huy gan 80 khi tai nga trong tran chien gianh avdiivka
    Tình hình giao tranh ở Avdiivka khốc liệt khiến nhiều binh sĩ Nga quyết đào ngũ. Ảnh: Getty.

    Lực lượng Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy thành phố Avdiivka từ ngày 10/10. Song, các động thái này phần lớn đều không thành công khi Moscow chỉ giành được chút ít lợi thế và phải tổn thất nặng nề về nhân lực cũng như vũ khí.

    Bộ quốc phòng Anh thông tin, Avdiivka là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu lớn hơn là giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk. Vì vậy cuộc tấn công đang diễn ra "có thể là hoạt động tấn công quan trọng nhất do Nga thực hiện kể từ tháng 1/2023".

    Cuối tháng 10, Nga được cho đã điều động 8 lữ đoàn, mỗi lữ đoàn có hàng nghìn quân tham gia chiến đấu nhằm giành thành phố Avdiivka – cửa ngõ của tỉnh Donetsk từ phía Ukraine. Hầu hết các cuộc tấn này đều không thành công khi Moscow chỉ giành được chút ít lợi thế và phải chịu tổn thất nặng nề về cả nhân lực cũng như khí lực.

    Bộ Quốc phòng Anh dựa trên thông tin tình báo nhận định Nga có thể đã phải gánh chịu tỷ lệ thương vong cao nhất trong năm 2023 ở Avdiivka. Trong khi đó, tạp chí Forbes nhận định các cuộc tấn công của Nga gần như luôn kết thúc theo cùng một cách: bị máy bay không người lái của Ukraine phát hiện, rơi vào hoảng loạn và trực tiếp bị tiêu diệt dưới mưa đạn trùm trước khi kịp tấn công gây thiệt hại cho đối phương.

    Phương Uyên (Theo Ukrinform và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-pha-huy-gan-80-khi-tai-nga-trong-tran-chien-gianh-avdiivka-a600686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan