+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố tái kiểm soát hơn 1.000 km2 lãnh thổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tuyên bố đã "giải phóng hàng chục khu định cư" và giành lại 1.000 km2 lãnh thổ ở phía Đông và Nam nước này kể từ ngày 1/9.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết trong một bài phát biểu qua video ngày 8/9 (giờ địa phương) rằng các lực lượng Ukraine đã "giải phóng hàng chục khu định cư" và giành lại 1.000 km2 lãnh thổ ở phía Đông và Nam nước này kể từ ngày 1/9, Reuters đưa tin. 

    Tổng thống Zelenskiy cũng đăng một đoạn video, trong đó các binh sĩ Ukraine cho biết họ đã chiếm được thị trấn Balakliia ở phía Đông gần Kharkiv, thành phố lớn thứ hai ở Ukraine. 

    Vitaly Ganchev, một quan chức địa phương ở Nga, nói với đài truyền hình nhà nước rằng các lực lượng Nga đã chiến đấu chống lại một nỗ lực của Ukraine nhằm bao vây và chiếm Balakliia, nơi mà theo ông vẫn nằm trong tay Nga.

    Trước đó, Chuẩn tướng Ukraine Oleksiy Gromov cho biết quân đội nước này đã tiến tới 50 km phía sau phòng tuyến của Nga và tái chiếm hơn 20 ngôi làng ở khu vực Kharkiv.

    ukraine tuyen bo tai kiem soat hon 1 000 km2 lanh tho
    Một quân nhân Ukraine kiểm tra vũ khí của mình tại một vị trí gần chiến tuyến, trong bối cảnh cuộc tấn công của Nga vào Ukraine vẫn tiếp diễn ở Vùng Zaporizhzhia, Ukraine, ngày 18/8. Ảnh: Reuters. 

    Quân đội Ukraine cho biết vào sáng ngày 9/9, các lực lượng Nga đang cố gắng sơ tán những người bị thương và thiết bị quân sự bị hư hỏng tại các khu vực làng Vilkhuvatka, phía Tây Nam Kharkiv và Borodoyarske, về phía Đông Nam.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết các lực lượng Ukraine đang đạt được tiến bộ và ông cam kết sẽ hỗ trợ đến "khi nào còn cần". 

    Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley cùng ngày đánh giá Ukraine đang đạt tiến bộ ổn định với cuộc phản công ở miền Nam. "Đà tiến của họ ổn định và thận trọng, nhưng vẫn còn quá sớm để đánh giá toàn diện về nỗ lực phản công của Ukraine", ông nói.

    Những lợi ích thu được cũng sẽ là một động lực lớn đối với Ukraine, quốc gia đang muốn cho những người ủng hộ phương Tây thấy rằng họ có thể lật ngược tình thế trong cuộc xung đột và xứng đáng nhận được nhiều sự ủng hộ hơn.

    Cuộc phản công bất ngờ trong tuần này ở khu vực Kharkiv đã chứng kiến ​​việc các lực lượng Ukraine thực hiện một cuộc tấn công đột ngột và sâu vào phía sau phòng tuyến của Nga.

    Các nhà phân tích quân sự phương Tây tin rằng Nga có thể đã để lộ diện ở các khu vực khác khi họ gấp rút tăng viện cho miền nam.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-tai-kiem-soat-hon-1-000-km2-lanh-tho-a550507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan