+Aa-
    Zalo

    Ứng viên duy nhất được bầu làm trưởng đặc khu Hong Kong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - John Lee được xác nhận là trưởng đặc khu tiếp theo của Hong Kong với 1.416 trên 1.424 phiếu bầu, tương đương 99,4% số phiếu. Không có phiếu bầu nào không hợp lệ.

    John Lee (Lý Gia Siêu), ứng cử viên duy nhất cho cuộc bầu cử lãnh đạo Hong Kong, đã được xác nhận là trưởng đặc khu tiếp theo của thành phố sau khi chính thức tuyên bố ý định tranh cử cách đây chưa đầy một tháng, báo SCMP đưa tin ngày 8/5 (giờ địa phương). 

    Ông Lee đã giành được 1.416 trên tổng số 1.424 phiếu bầu hợp lệ vào ngày 8/5, chiếm tỷ lệ đáng kinh ngạc là 99,4% tổng số phiếu bầu - mức cao nhất từng đạt được trong các cuộc chạy đua lãnh đạo ở Hong Kong. 

    Trong bài phát biểu ngay sau khi kết quả được công bố, ông Lee đã xuất hiện trên sân khấu cùng vợ và nói rằng ông sẽ phục vụ thành phố, đất nước và người dân Hong Kong trên cương vị mới này.

    "Dù có ủng hộ tôi hay không, tôi rất cảm ơn mọi người đã ủng hộ cuộc bầu cử đặc khu trưởng. Hôm nay là một ngày quan trọng. Nó không chỉ là ngày bầu cử mà còn là Ngày của mẹ, ngày Nụ cười thế giới. Tất cả chúng ta có thể cùng cười trong ngày lịch sử này", đặc khu trưởng tương lai của Hong Kong cho biết. 

    ung vien duy nhat duoc bau lam truong dac khu hong kong copy
    Đặc khu trưởng tương lai của Hong Kong John Lee. Ảnh: EPA. 

    Ông nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì pháp quyền, là trụ cột cốt lõi của nền quản trị lành mạnh và giải quyết những thách thức trong tương lai với sự tự tin tuyệt đối, bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia và lợi ích phát triển của đất nước chúng tôi”.

    Từ 9h ngày 8/5, giờ địa phương, 1.461 thành viên Ủy ban bầu cử Hong Kong bỏ phiếu bầu đặc khu trưởng mới trong 5 năm tới. Ông John Lee, cựu tổng thư ký chính quyền Hong Kong và trước đó nữa là người phụ trách an ninh của đặc khu, là ứng cử viên duy nhất.

    Chỉ 3 phút sau khi bắt đầu kiểm phiếu, ông đã đạt đủ 750 phiếu ủng hộ cần thiết để giành chiến thắng. Do chỉ có 1 ứng viên, các thành viên Ủy ban bầu cử chỉ cần bỏ phiếu "ủng hộ" hoặc "không ủng hộ".

    An ninh được siết chặt trong ngày bầu cử. Các sĩ quan từ cấp 1, cấp 2 và lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố bao gồm đội cảnh sát đặc nhiệm sân bay, lực lượng phản ứng đường sắt... được triển khai nhằm đảm bảo quá trình bỏ phiếu và kiểm phiếu diễn ra an toàn và suôn sẻ. 

    Bích Thảo (Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-vien-duy-nhat-duoc-bau-lam-truong-dac-khu-hong-kong-a536820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan