+Aa-
    Zalo

    Vì sao kẻ thảm sát ở Las Vegas mang trót lọt 23 khẩu súng vào khách sạn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều câu hỏi đang được đặt ra lên liên quan tới đạo luật kiểm soát súng đạn tại Mỹ sau khi nghi phạm Stephen Paddock đã sở hữu một kho vũ khí gồm ít nhất 42 khẩu súng...

    Nhiều câu hỏi đang được đặt ra lên liên quan tới đạo luật kiểm soát súng đạn tại Mỹ sau khi nghi phạm Stephen Paddock đã sở hữu một kho vũ khí gồm ít nhất 42 khẩu súng và các chất nổ, trong đó có 23 khẩu súng tại phòng ở khách sạn Mandalay Bay.

    Nghi phạm Stephen Paddock đã sở hữu một kho vũ khí gồm ít nhất 42 khẩu súng - Ảnh: Reuters/Getty.

    Phó cảnh sát trưởng Las Vegas Kevin McMahill nói với hãng tin CNN rằng, có ít nhất 8 khẩu súng được tìm thấy trong phòng khách sạn ở tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, nơi nghi phạm Stephen Paddock đã tấn công khiên 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương.

    Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Las Vegas Joseph Lombardo sau đó lại nói rằng, nghi phạm được cho là đã có ít nhất 10 khẩu súng trong phòng khách sạn.

    Ông McMahill nói thêm: "Đây là một ngày tôi ước tôi không bao giờ phải nhìn thấy trong 27 năm thực thi luật pháp", và nói thêm rằng ông chưa bao giờ chứng kiến ​​bất cứ điều gì như thế trong sự nghiệp của mình.

    Thông tin mới được công bố lại cho biết, nghi phạm 64 tuổi đã sở hữu 23 khẩu súng trong phòng của mình trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay.

    Trong khi các cuộc điều tra vẫn diễn ra, các sĩ quan đã thu hồi được 19 khẩu súng, các chất nổ và hàng nghìn băng đạn trong nhà của Paddock tại Mesquite, Nevada, cũng như chứa nhiều kg ammonium nitrate, loại phân bón có thể dùng làm chất nổ trong xe của hắn ta.

    Một số loại vũ khí được phát hiện trong phòng khách sạn của Paddoc, nơi mà hắn dùng để nhắm mục tiêu đến những khán giả từ xa.

    Vụ tấn công vào đám đông 22.000 người tại lễ hội âm nhạc hôm 1/10 đã trở thành vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sự hiện đại của nước Mỹ.

    Mặc dù các báo cáo ban đầu cho thấy Paddock đã bị cảnh sát bắn, nhưng hiện nay người ta tin rằng nghi phạm đã tự sát khi cảnh sát ập đến nơi. Ông McMahill nói: "Có một số khẩu súng trường dài trong căn phòng đó. Tôi có thể nói có ít nhất tám khẩu súng ở đó”.

    Hiện trường vụ xả súng tại trung tâm thành phố Las Vegas - Ảnh: Express.

    Ông Lombardo cũng cho biết tay súng có thể đã ở trong khách sạn từ ngày 28/9. Trong số này có cả súng trường và súng ngắn, thậm chí có ít nhất 2 súng trường được cải biến thành súng máy có khả năng bắn đạn liên tục.

    Vụ việc làm dấy lên câu hỏi tại sao nghi phạm có thể mang một lượng lớn vũ khí vào trong khách sạn mà không hề bị phát hiện.

    Theo đó, cựu sĩ quan cảnh sát Las Vegas Randy Sutton trả lời hãng tin CBS News rằng: “Một người có thể đưa được số lượng lớn vũ khí như vậy vào trong phòng khách sạn thì chứng tỏ hắn không mang vào cùng một lúc mà chia ra làm nhiều lần”.

    Cựu quan chức này nhận định thêm: “Ở 3 ngày trong khách sạn, hắn có đủ thời gian để mang vũ khí thành nhiều lần, có khả năng là giấu trong các vali, túi đựng gậy chơi golf hoặc những thứ tương tự”.

    [presscloud]389[/presscloud]

    (Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ke-tham-sat-o-las-vegas-mang-trot-lot-23-khau-sung-vao-khach-san-a203925.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan