+Aa-
    Zalo

    Vì sao thí sinh trường chuyên gần 28 điểm nhưng "dính" 0 điểm môn tiếng Anh?

    (ĐS&PL) - Theo dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 được Bộ GD&ĐT công bố, 4 học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong bị điểm liệt môn tiếng Anh.

    Theo dữ liệu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của hơn một triệu thí sinh trên cả nước do Bộ GD&ĐT công bố ngày 18/7, có khá nhiều thí sinh có điểm thi cao ở các môn, nhưng một bài bị điểm liệt.

    Cụ thể, có khoảng hơn 70 em đạt điểm các môn từ điểm trung bình trở lên, thậm chí một số em có điểm các môn rất cao nhưng không được tốt nghiệp THPT vì bị điểm liệt ở môn tiếng Anh (tức từ 1 điểm trở xuống), tờ Pháp luật TP.HCM đưa tin.

    Đặc biệt, tại Nam Định có đến 5 em có điểm thi cao, nhưng đều bị điểm 0 môn Tiếng Anh. Trong đó có 4 em học tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. Cụ thể, ba em đạt lần lượt 27,75, 25,7 và 23,7 tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh), một em 27,45 tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa). 

    vi sao thi sinh truong chuyen gan 28 diem nhung dinh 0 diem mon tieng anh 99
    Ảnh minh họa

    Theo quy chế, thí sinh có điểm liệt (từ 1 trở xuống) ở bất kỳ môn nào đều không đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT, cũng không thể sử dụng kết quả để xét tuyển đại học, cao đẳng.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời PV báo Dân Trí, ông Phạm Thanh Ngọc, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong cho biết, nhà trường đã nhận được thông tin phản ánh về 4 thí sinh có điểm thi cao nhưng "dính điểm liệt".

    "Thông tin về việc 4 học sinh của trường đạt điểm cao nhưng trượt tốt nghiệp hoàn toàn không đúng bởi những thí sinh này đều thuộc diện được miễn thi. Các em sẽ nhận điểm 10 ở môn ngoại ngữ", ông Ngọc cho hay.

    Giải thích về việc được miễn thi nhưng trên hệ thống công bố điểm thi tốt nghiệp lại hiển thị điểm số môn tiếng Anh của các thí sinh là 0 điểm, vị hiệu trưởng cho rằng "có thể vì một lý do nào khác", còn phía nhà trường đã nhận được quyết định miễn thi với nhóm 4 học sinh này. Thực tế, các em không đi thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

    Chia sẻ thêm với PV tờ VnExpress, ông Ngọc cho biết, năm nay cả trường có 162 thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ, được miễn thi, song 158 em vẫn đăng ký dự thi. Bốn thí sinh không thi "có thể do lỗi hiển thị" mà điểm các em trên hệ thống là 0 môn tiếng Anh.

    "Trường chuyên Lê Hồng Phong đỗ tốt nghiệp 100%", ông Ngọc khẳng định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-thi-sinh-truong-chuyen-gan-28-diem-nhung-dinh-diem-mon-tieng-anh-a583541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan