+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh khoảnh khắc bom xe phát nổ tại thành phố của Vương quốc Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Video ghi lại hình ảnh chiếc xe bất ngờ phát nổ, cháy dữ dội tại trung tâm thành phố Londonderry, vùng Bắc Ireland thuộc Vương quốc Anh.

    Video ghi lại hình ảnh chiếc xe bất ngờ phát nổ, cháy dữ dội tại trung tâm thành phố Londonderry, vùng Bắc Ireland thuộc Vương quốc Anh.

    [presscloud]7239[/presscloud]

    Ngày 20/1, cảnh sát Bắc Ireland thuộc Vương quốc Anh đã bắt giữ thêm 2 người đàn ông liên quan đến vụ đánh bom xe tại thành phố Londonderry, nâng tổng số nghi phạm bị bắt giữ lên con số 4.

    Cảnh sát chưa công bố danh tính của 2 người bị bắt giữ nhưng cho biết, hai nghi phạm này có tuổi là 34 và 42. Tất cả 4 nghi phạm hiện đang bị giam giữ để phục vụ điều tra. May mắn không có thương vọng sau vụ đánh bom.

    Công tác điều tra đang tập trung vào nhóm IRA Mới, một tập hợp các nhóm nhỏ phản đối thỏa thuận hòa bình mang tên Ngày Thứ 6 tốt lành đã giúp chấm dứt xung đột kéo dài 3 thập kỷ giữa những người muốn Bắc Ireland là một phần của Anh và những người Công giáo theo chủ nghĩa dân túy. Trong những năm gần đây, nhóm IRA Mới đã tiến hành các vụ tấn công nhỏ lẻ, rải rác tại Bắc Ireland.

    Vụ đánh bom xe xảy ra vào thời điểm lực lượng cảnh sát tại cả Bắc Ireland và nước Ireland thuộc Liên minh châu Âu (EU) đều cảnh báo sự quay trở lại của một "biên giới cứng" giữa hai bên sau khi Anh rời khỏi EU có thể "châm ngòi" cho sự trỗi dậy của nhiều nhóm tay súng tại đây.

    Sau thỏa thuận Ngày Thứ 6 tốt lành, mặc dù tình trạng bạo lực vẫn tiếp diễn giữa các nhóm nhỏ lẻ, song các vụ đánh bom hiếm khi xảy ra tại Bắc Ireland. Vụ đánh bom xe gây chết người gần đây nhất là vào năm 2016 do nhóm IRA Mới tiến hành.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-khoanh-khac-bom-xe-phat-no-tai-thanh-pho-cua-vuong-quoc-anh-a260431.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan