+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án “Đường dây và Trạm biến áp 110Kv Yên Lạc”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 17/10, UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 2 hộ dân để thực hiện GPMB Dự án “Đường dây và Trạm biến áp 110Kv Yên Lạc”.

    Dự án Đường dây và Trạm biến áp 110Kv Yên Lạc, được triển khai từ năm 2020 tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc. Chủ đầu tư là Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

    16

    Ông Phạm Văn Hùng - Trưởng Ban BTGPMB và PTQĐ huyện Yên Lạc đọc quyết định cưỡng chế

    Ông Phạm Văn Hùng - Trưởng Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất (BTGPMB và PTQĐ) huyện Yên Lạc cho biết, tổng diện tích đất thu hồi là 5.553,1m2 của 27 hộ gia đình và tập thể. Hiện đã GPMB xong 5.121,7m5.553,1m2 của 25 hộ gia đình và tập thể đạt 92%. Còn 2 hộ gia đình không phối hợp kê khai, kiểm đếm, nhận tiền bồi thường GPMB với diện tích là 431,4m2.

    17
    Cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế

    Huyện ủy, UBND huyện Yên Lạc đã tổ chức đối thoại, tuyên truyền với các hộ dân nhiều lần. Các cơ quan, ban ngành xã Đồng Văn cũng đã vào cuộc tập trung tuyên truyền vận động, nhưng vẫn còn 2/27 hộ với diện tích 431,4m2 không phối hợp kiểm kê, kiểm đếm, nhận tiền bồi thường GPMB với lý do đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp cho các hộ dân khác.

    Sau đó, UBND huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định cưỡng chế đối với 2 hộ dân, cá nhân có đất trong chỉ giới thu hồi đất.

    Thời gian tới, UBND huyện yên Lạc sẽ tiếp tục tuyên truyền đến người dân việc chấp hành pháp luật về đất đai hiện hành; tổ chức vận động, thuyết phục các hộ dân chấp hành quyết định thu hồi đất, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ theo phương án được phê duyệt để bàn giao đất cho đơn vị thực hiện giải phóng mặt bằng thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật, triển khai dự án phục vụ phát triển kinh tế chung của huyện Yên Lạc và tỉnh Vĩnh Phúc.

    Hoài Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-cuong-che-thu-hoi-dat-thuc-hien-du-an-duong-day-va-tram-bien-ap-110kv-yen-lac-a595855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vĩnh Phúc: Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước

    Vĩnh Phúc: Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước

    Trong những năm gần đây, Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh và mạnh, thu hút vốn FDI thuộc top các địa phương dẫn đầu cả nước. Để tăng cường nguồn vốn này, góp phần tạo đà tăng trưởng cho nền kinh tế của tỉnh, Vĩnh Phúc đã và đang tích cực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thu hút đầu tư, trong đó, Vĩnh Phúc sẽ ưu tiên thu hút các dự án công nghệ cao, giảm phát thải, thân thiện môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội lớn.