+Aa-
    Zalo

    Vipco rao bán tòa nhà 25 tầng bỏ hoang cả chục năm trên ‘đất vàng’ Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa nhà cao 25 tầng nổi, 5 tầng hầm với mục đích sử dụng là làm văn phòng, trung tâm thương mại.

    Tòa nhà cao 25 tầng nổi, 5 tầng hầm với mục đích sử dụng là làm văn phòng, trung tâm thương mại.

    Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu Vipco (HoSE: VIP) vừa phát đi thông báo chuyển nhượng tòa nhà Vipco Tower cao 25 tầng tọa lạc tại khu đất vàng đường Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng, Hải Phòng).

    Vipco cho biết tòa nhà Vipco Tower có diện tích 1.148m2 nằm tại số 37 Phan Bội Châu, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng. Tòa nhà cao 25 tầng nổi, 5 tầng hầm với mục đích sử dụng là làm văn phòng, trung tâm thương mại.

    Theo tìm hiểu, vào tháng 10/1993, UBND TP. Hải Phòng có quyết định cho Vipco thuê khu đất số 37, phố Phan Bội Châu với mục đích xây dựng văn phòng, trụ sở làm việc. Thời hạn thuê đất là 50 năm.

    Dự án Vipco Tower trên đường Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng, Hải Phòng). Ảnh: Vietnamfinance

    Sau khi được giao đất, vào năm 2009, Vipco khởi công xây dựng công trình tòa nhà gồm trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê đạt tiêu chuẩn loại A của thành phố.

    Tuy nhiên, đến nay, tòa nhà 25 tầng mới hoàn thiện phần xây thô, hệ thống thông gió, phòng cháy chữa cháy, hệ thống xếp xe tự động tại tầng hầm. Công trình hiện biến thành bãi trông giữ xe đạp, xe máy cho cửa hàng kinh doanh ăn uống trên phố Phan Bội Châu.

    Năm 2018, Công ty CP Vận tải Xăng dầu Vipco đề nghị được chuyển đổi công năng tòa nhà từ văn phòng cho thuê thành kinh doanh phức hợp gồm văn phòng và căn hộ cho thuê. Tuy nhiên, việc chuyển đổi này vướng vào quy định, nếu cho thuê làm nhà ở thì phải đấu thầu dự án. Đến thời điểm cuối năm 2019, Vipcp đã đầu tư khoảng 156 tỷ đồng vào VIPCO Tower, bao gồm công trình tòa nhà và hệ thống xếp xe tự động.

    Còn tòa Central Tower đã hoàn thành và đưa vào vận hành từ quý IV/2010. Công trình hiện mang lại doanh thu cho Công ty từ hoạt động cho thuê văn phòng.

    Cán bộ của Công ty phụ trách việc chuyển nhượng 2 tòa nhà trên cho biết, đây đều là các bất động sản có tiềm năng bởi vị trí trung tâm, cách Nhà hát lớn Thành phố chưa đến 200 m và là khu vực sầm uất tại TP. Hải Phòng.

    Vị này cũng cho biết, giá đất khu vực này thuộc diện đắt nhất Hải Phòng và trong thời gian qua đã có nhà đầu tư quan tâm tìm đến xem 2 tòa nhà. Hiện công tác thẩm định giá cho 2 tòa nhà đã hoàn thành và mức giá bán sẽ sớm được công khai thông qua nghị quyết HĐQT Công ty trong thời gian tới.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vipco-rao-ban-toa-nha-25-tang-bo-hoang-ca-chuc-nam-tren-dat-vang-hai-phong-a331172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan