+Aa-
    Zalo

    VNDirect ra chính sách khắc phục tổn thất cho nhà đầu tư sau sự cố bị tấn công mạng

    (ĐS&PL) - VNDirect sẽ miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở đồng thời miễn toàn bộ lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ từ ngày 25/3 đến ngày hệ thống giao dịch trở lại.

    Theo tạp chí Nhà đầu tư, ngày 30/3, VNDirect đã công bố các chính sách ưu đãi trong quý II/2024 để khắc phục phần nào những tổn thất của khách hàng do sự cố bị tấn công mạng làm gián đoạn, ngừng trệ giao dịch.

    VNDirect sẽ miễn toàn bộ lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ từ ngày 25/3 đến ngày hệ thống giao dịch trở lại cho toàn bộ khách hàng có dư nợ cho vay giao dịch ký quỹ.

    VNDirect sẽ miễn toàn bộ lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ từ ngày 25/3 đến ngày hệ thống giao dịch trở lại cho toàn bộ khách hàng có dư nợ cho vay giao dịch ký quỹ. 

    Cụ thể, đối với sản phẩm dịch vụ giao dịch chứng khoán tháng 4/2024, công ty sẽ miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở (không bao gồm phí trả các Sở Giao dịch chứng khoán và thuế), đối tượng áp dụng là toàn bộ khách hàng hiện hữu và khách hàng mở mới.

    Công ty cũng miễn toàn bộ lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ từ ngày 25/3 đến ngày hệ thống giao dịch trở lại cho toàn bộ khách hàng có dư nợ cho vay giao dịch ký quỹ. Đồng thời miễn lãi nợ thấu chi và phí quản lý vị thế qua đêm với giao dịch chứng khoán phái sinh từ ngày 25/3 đến ngày hệ thống giao dịch trở lại đối với toàn bộ khách hàng phát sinh nợ thấu chi hoặc có vị thế qua đêm.

    Ngoài ra, VNDirect sẽ áp dụng lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ 9,3% cho các khách hàng có dư nợ giao dịch ký quỹ tại một ngày bất kỳ trong tháng 4/2024 và sử dụng sản phẩm D-Margin. Phạm vi áp dụng là các khoản giải ngân mới trong tháng 4/2024.

    Đối với sản phẩm trái phiếu trong tháng 4/2024, công ty sẽ gia hạn các giao dịch trả lại và giữ nguyên lãi suất được hưởng cho khách hàng nắm giữ trái phiếu riêng lẻ thuộc danh mục DBond có ngày trả lại theo hợp đồng từ 25/3/2024 và khách hàng nắm giữ trái phiếu niêm yết thuộc danh mục DBond có ngày trả lại theo hợp đồng từ 26/3/2024.

    Nguyên tắc áp dụng là thay đổi ngày trả lại theo hợp đồng DBond thành ngày trả lại điều chỉnh (là ngày sản phẩm Dbond giao dịch trở lại). Khách hàng được giữ nguyên lãi suất theo hợp đồng DBond đến ngày trả lại điều chỉnh.

    Thêm vào đó, công ty sẽ áp dụng mức tặng lãi suất tối đa 0,7% cho tất cả các kỳ hạn đối với khách hàng có phát sinh giao dịch sản phẩm Dbond trong tháng 4/2024. Mức tặng lãi suất cụ thể sẽ là tặng 0,7% cho các giao dịch mua trái phiếu thuộc danh mục trái phiếu doanh nghiệp (DBond Corp); Tặng 0,3% cho các giao dịch mua trái phiếu thuộc danh mục trái phiếu định chế tài chính (DBond FI).

    "Các chính sách thuộc chương trình tri ân khách hàng tháng 4 nêu trên sẽ có hiệu lực khi các sản phẩm dịch vụ được giao dịch trở lại", VNDirect cho biết.

    Tuy nhiên, theo báo VnExpress, tuy nhiên, với một số nhà đầu tư mở tài khoản tại VNDirect, chính sách hỗ trợ này được đánh giá vẫn còn "khiêm tốn" so với tổn thất họ phải chịu.

    "Tôi kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn, sau một tuần đứng ngoài thị trường, mất nhiều cơ hội", Thùy Linh, một nhà đầu tư cá nhân tại VNDirect, cho biết.

    Theo cô, chính sách miễn phí giao dịch không quá nổi bật khi các công ty chứng khoán khác đang chạy đua "zero-fee". Việc miễn lãi margin, miễn lãi nợ thấu chi quản lý vị thế phái sinh chỉ áp dụng với những nhà đầu tư có sử dụng dịch vụ này. "Tính ra với nhà đầu tư cá nhân không dùng đòn bẩy, những gì tôi nhận được chỉ là việc áp dụng một chính sách mà các công ty chứng khoán khác đã áp dụng dù không có sự cố", Linh nói.

    Trong một tuần đứng ngoài, Linh cho rằng "may mắn" là thị trường không biến động quá mạnh nên danh mục không chịu ảnh hưởng lớn. "Nhưng nếu giao dịch trong tuần qua, tôi có thể bán được cổ phiếu ở mức giá cao hơn và đảo danh mục trong phiên thị trường giảm, tối ưu lợi nhuận", Linh nói.

    V.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vn-direct-ra-chinh-sach-khac-phuc-ton-that-cho-nha-au-tu-sau-su-co-bi-tan-cong-mang-a409328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan