+Aa-
    Zalo

    Vòng loại EURO 2024: Pháp duy trì thành tích hoàn hảo, Hà Lan bám đuổi quyết liệt

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Pháp tiếp tục duy trì thành tích hoàn hảo tại Vòng loại EURO 2024 khi vượt qua Cộng hòa Ireland, trong khi Hà Lan cũng bám đuổi bằng việc đánh bại Hy Lạp.

    Rạng sáng 8/9, vòng loại EURO 2024 diễn ra nhiều trận đấu hấp dẫn. Trên sân nhà, Pháp tiếp đón CH Ireland cùng tinh thần hưng phấn cao độ.

    Với đẳng cấp và lực lượng vượt trội, thêm vào đó là lợi thế được chơi trên sân nhà, tuyển Pháp đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha hãm thành liên tục trước CH Ireland

    Cả hiệp 1, Ireland chỉ tung ra được 1 cú sút còn Pháp là 12. Và một trong số đó đã thành bàn khi phút 21, khi Aurelien Tchouameni tận dụng tối đa khoảng trống để tung ra cú cứa lòng tuyệt đẹp ở cự ly hơn 22m, găm bóng vào góc lưới.

    Thời gian sau đó chứng kiến thế trận áp đảo hoàn toàn của Pháp, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

    Nhưng ngay đầu hiệp 2, họ đã nhân đôi cách biệt. Marcus Thuram đón bóng bật ra từ một tình huống phạt góc và ghi bàn đơn giản, tỷ số là 2-0.

    vong loai euro 2024 phap duy tri thanh tich hoan hao ha lan bam duoi quyet liet 7
    Vòng loại EURO 2024: Pháp duy trì thành tích hoàn hảo, Hà Lan bám đuổi quyết liệt. Ảnh: Getty Images.

    Dẫn 2 bàn dễ dàng, Pháp có dấu hiệu chủ quan. Họ liên tiếp để đối thủ hãm thành trong thời gian sau đó. Phút 52, Chiedozie Ogbene đánh đầu cực căng từ cự ly gần, rất may là thủ thành Mike Maignan đã bay người xuất sắc. Sau đó Kenny tung ra cú đá nhưng bóng đi chệch khung thành.

    Tchouameni giúp Pháp đáp trả và vẫn lại là vũ khí sút ra. Tuy nhiên, lần này anh không thắng được thủ môn của CH Ireland.

    Nửa sau hiệp 2 chứng kiến thế trận giằng co ở tốc độ thấp khi Pháp khá hài lòng với cách biệt 2 bàn, trong khi CH Ireland không thể lên bóng để nuôi hy vọng.

    Cuộc so tài kết thúc với chiến thắng 2-0. Kết quả này giúp cho đoàn quân của Huấn luyện viên Didier Deschamps giành trọn cả 5 trận thắng tại bảng B Vòng loại EURO 2024.

    Pháp hiện đang có trong tay 15 điểm - ghi được 11 bàn và chưa thủ lưới lần nào - xếp đầu bảng B và chạm tay vào tấm vé đến Đức tham dự Vòng chung kết EURO.

    Ở trận đấu cùng giờ trên sân Philips Stadion ở Eindhoven, chủ nhà Hà Lan giành thắng lợi đậm đà 3-0 trước Hy Lạp.

    Hậu vệ cánh Denzel Dumfries sắm vai người hùng khi có 3 pha kiến tạo để giúp chủ nhà Hà Lan kết liễu trận đấu ngay trong hiệp một. Hậu vệ cánh của Inter Milan lần đầu tiên đánh đầu từ quả phạt góc để tiền vệ Marten de Roon tung cú sút chìm ở phút 17, ghi bàn thắng đầu tiên cho Hà Lan trong trận đấu quốc tế thứ 38 của anh.

    Dumfries sau đó thực hiện đường chuyền cuối cùng từ cánh phải cho tiền đạo Cody Gakpo của Liverpool, người khống chế bóng bằng ngực và vô lê hạ gục thủ môn Hy Lạp, Odysseas Vlachodimos ở phút 31.

    vong loai euro 2024 phap duy tri thanh tich hoan hao ha lan bam duoi quyet liet 8
    Vòng loại EURO 2024: Pháp duy trì thành tích hoàn hảo, Hà Lan bám đuổi quyết liệt. Ảnh: Getty Images.

    Để hoàn tất hiệp một Hà Lan áp đảo, Dumfries chuyền cho tiền đạo Wout Weghorst đánh đầu từ cự ly gần ở phút 39, để ghi bàn thắng đầu tiên của cá nhân kể từ tháng 3. Kết quả đã giúp Hà Lan vượt qua Hy Lạp trên bảng xếp hạng. Cả 2 đều có 6 điểm nhưng đội bóng của HLV Ronald Koeman hơn về hiệu số và cũng đấu ít hơn Hy Lạp 1 trận.

    Tại bảng E, Cộng hòa Séc chỉ có thể giành được 1 điểm sau khi để cho Albania cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Kết quả này giúp Séc và Albania vẫn duy trì hai vị trí dẫn đầu bảng E nhưng đã để cho các đối thủ phía sau bám kịp.

    Ở vòng đấu này, Ba Lan đã có chiến thắng 2-0 trước Đảo Faroe nhờ cú đúp của tiền đạo Robert Lewandowski. Với trận thắng nhẹ nhàng này, Đội tuyển Ba Lan đã có được 6 điểm sau 4 lượt trận, chỉ còn kém Séc và Albania lần lượt là 2 và 1 điểm.

    Tại bảng G, Hungary có chiến thắng ngược dòng quan trọng 2-1 ngay trên sân cùa Đội tuyển Serbia trong trận cầu phân định ngôi đầu bảng. Sau 4 lượt trận, Hungary đang nắm ngôi đầu bảng với 10 điểm trong tay, nhiều hơn Serbia 3 điểm trong cuộc đua tranh giành vé đến Đức tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực châu Âu.

    Kết quả Vòng loại EURO 2024

    Bảng B

    Pháp - Cộng hòa Ireland 2-0

    Hà Lan - Hy Lạp 3-0

    Bảng E

    Cộng hòa Séc - Albania 1-1

    Ba Lan - Đảo Faroe2-0

    Bảng G

    Lithuania - Montenegro 2-2,

    Serbia - Hungary 1-2

    Bảng H

    Kazakhstan - Phần Lan 0-1

    Đan Mạch - San Marino 4-0

    Slovenia - Bắc Ireland 4-2

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-euro-2024-phap-duy-tri-thanh-tich-hoan-hao-ha-lan-bam-duoi-quyet-liet-a590163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan