+Aa-
    Zalo

    Vụ 33 người tử vong tại quán karaoke An Phú: "Điểm chết" khiến nạn nhân khó thoát thân

    (ĐS&PL) - Đến tối ngày 7/9, lực lượng chức năng xác định đã có 33 người tử vong tại quán karaoke An Phú nằm trên đường Bùi Thị Xuân (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương), một con số thiệt hại về người vô cùng nặng nề.

    Sau những vụ cháy quán karaoke làm nhiều người thương vong và thiệt hại lớn về tài sản, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, các cơ sở kinh doanh quán hát luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

    Thông tin trên VietnamNet, một trong những nguyên nhân được chỉ ra, là do các cơ sở kinh doanh này thường rất kín để tránh tiếng ồn, mặt trước của tòa nhà hầu như bị che chắn bởi các biển quảng cáo.

    Thêm vào đó, điều kiện thông gió của các quán kém. Khi có cháy sẽ gây ra hiện tượng tụ khói, gây khó cho việc cứu hộ cứu nạn và chữa cháy.

    Trong các cơ sở kinh doanh karaoke này thường sử dụng các vật liệu trang trí nội thất, cách âm dễ cháy như mút, xốp, cao su, phông rèm... khi xảy ra cháy, lửa lan rất nhanh. Các vật liệu này sinh ra nhiều khói và khí độc, nếu người trong quán không phát hiện sớm và kịp thời thoát ra ngoài sẽ nhiễm độc khói và tử vong.

    vu 33 nguoi tu vong tai quan karaoke an phu diem chet khien nan nhan kho thoat than
    Sáng 7/9, khói vẫn bốc ra từ quán karaoke An Phú. (Ảnh: VNN)

    Với nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp tham gia, chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết trên Tri thức trực tuyến, để sống sót qua hỏa hoạn, ưu tiên hàng đầu là hít thở qua khăn thấm nước để lọc bớt khí độc.

    Thay vì trốn vào nhà vệ sinh, người bị nạn được khuyến cáo xác định lối thoát nạn gần nhất để chạy ra khỏi đám cháy. Nếu không còn lối nào hoặc vị trí an toàn, bắt buộc phải băng qua lửa, người mắc kẹt có thể xịt ướt áo, phủ một tấm khăn ướt lên người và bảo vệ cơ quan hô hấp.

    Các vị trí được khuyến cáo có thể tạm thời trú ẩn khi không thể thoát ra khỏi đám cháy là ban công, tầng thượng hoặc leo sang mái nhà bên cạnh… từ đó ra hiệu cho lực lượng cứu nạn. Đây là những nơi có nguồn không khí thoáng sẽ giúp nạn nhân cầm cự được lâu hơn.

    Ngoài ra, chuyên gia từ Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cũng khuyến cáo mọi hành động cần xử lý nhanh chóng, linh hoạt theo tình hình đám cháy. Mục tiêu cao nhất là tính mạng con người, giảm thiểu thương vong, không vì tiếc tài sản mà cố mang theo.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-33-nguoi-tu-vong-tai-quan-karaoke-an-phu-diem-chet-khien-nan-nhan-kho-thoat-than-a550303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan