+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 bé gái đuối nước tử vong dưới kênh ở Bình Thuận: Xót xa cờ tang cắm dọc đường

    (ĐS&PL) - 4 bé gái đi hái sen rồi xuống kênh dẫn hồ Sông Quao, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận tắm thì bị nước cuốn chết đuối.

    Theo thông tin ban đầu trên Tuổi trẻ, vụ việc thương tâm xảy ra vào khoảng 16h ngày 20/5. Khi đó, nhóm 5 em đi hái sen rồi ra tắm ở kênh dẫn nước hồ Sông Quao, đoạn giáp ranh hai xã Hàm Phú và Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc.

    Khi 4 bé gái xuống tắm thì bị nước chảy xiết cuốn trôi. Bé trai ở trên bờ tri hô và tìm người cứu giúp.

    vu 4 be gai chet duoi duoi kenh o binh thuan xot xa co tang cam doc duong

    Người dân cùng lực lượng chức năng huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận tìm kiếm các bé đuối nước dưới kênh. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Người dân đã đến tìm và vớt được thi thể của 3 bé gái. Lực lượng chức năng huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục tìm và đến tối thì tìm được bé gái còn lại.

    4 nữ học sinh chết đuối thì có 3 em (K., S., Y) cùng sinh năm 2012 và cùng là học lớp 5A, trường tiểu học Hàm Phú 1. Còn lại là bé Th. sinh năm 2015, đang học lớp 2 và ở gần nhà bé K. nên có thể đã theo mấy chị đi chơi. Tiếng khóc xé lòng phát ra từ 2 ngôi nhà của bé K. và bé Th. chỉ cách nhau khoảng 30m.

    Từ tối ngày 20/5 đến 22/5 tại xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, cờ tang cắm dọc những con đường quê khi cùng lúc đến 4 em học sinh tiểu học chết đuối. Sự việc không chỉ làm xôn xao ở làng quê bình yên này mà còn là bài học cảnh tỉnh cho phụ huynh ở Bình Thuận và các tỉnh, thành có sông suối.

    vu 4 be gai chet duoi duoi kenh o binh thuan xot xa co tang cam doc duong2
    Cờ tang cắm dọc những con đường quê khi cùng lúc đến 4 em học sinh tiểu học chết đuối. (Ảnh: Lao động)

    Sau sự việc trên, người đau lòng không kém cha mẹ các học sinh chết đuối là cô giáo chủ nhiệm của các em. Cô Huỳnh Thị Quý, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường tiểu học Hàm Phú 1 trực tiếp dạy 3/4 em học sinh bị chết đuối.

    "Bài thi của các em tôi vừa chấm xong, đang vào sổ điểm thì nghe hung tin, chân tay tôi run lên không cầm được nước mắt khi mất 3 học trò cùng một lúc", cô Quý chưa hết bàng hoàng kể lại trên Lao động.

    Cũng theo cô Quý, việc cảnh báo đuối nước liên tục được nhà trường và các thầy cô nhắc nhở, lồng ghép vào các môn học trong nhà trường.

    Đây cũng là cảnh báo cho phụ huynh, gia đình trong việc quản lí, nhắc nhở con em không tắm kênh, tắm sông, suối khi mùa hè đang đến.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-be-gai-duoi-nuoc-tu-vong-duoi-kenh-o-binh-thuan-xot-xa-co-tang-cam-doc-duong-a576152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan