+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ ở Hà Nội: Hành động của cháu bé trên đường ở chung với nghi phạm

    (ĐS&PL) - Trong quá trình bắt giữ bé trai, nghi phạm mua bánh mỳ cho bé nhưng bé trai không ăn mà chỉ dám xin nước.

    Liên quan đến vụ bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ ở Hà Nội, trưa 15/8, hai vợ anh N.X.C (bố bé trai 7 tuổi) từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội trở về nhà ở phường Việt Hưng, quận Long Biên. Hơn 1 ngày nay, anh chưa ăn uống gì, nhưng anh không thấy đói.

    “Tối hôm qua, đang ngồi trong nhà, tôi thấy vợ chạy vào hốt hoảng bảo có người lạ gọi điện bảo đã bắt con tôi và yêu cầu phải chuẩn bị 15 tỷ đồng, nếu không đừng mong gặp lại con. Hai vợ chồng nhìn nhau bàng hoàng. Vợ tôi hoảng hốt đến run sợ”, anh kể lại.

    Về phần anh C, anh không tin, nghĩ đây là chuyện đùa của ai đó nên gọi lại. Đối tượng nghe giọng đàn ông liền tắt máy luôn. Thấy người kia tắt máy, anh hiểu, chuyện con trai bị bắt cóc là thật rồi. Dù lo lắng cho an nguy của con, nhưng anh C cố giữ bình tĩnh, động viên vợ phải vững vàng tâm lý, bản lĩnh trong mọi tình huống, gạt qua hết mội nỗi sợ hãi, tập trung vào phối hợp với lực lượng chức năng trong việc giải cứu con.

    Trấn an vợ xong, anh C liền gọi công an, sau đó kiểm tra camera giám sát an ninh nhà mình và hàng xóm, nơi diễn ra vụ việc để có tài liệu cung cấp cho lực lượng chức năng.

    “Sau đó, kẻ bắt cóc yêu cầu chỉ một mình vợ tôi lái xe, không có người thứ hai, đặc biệt không được phép có đàn ông, khi đi phải chuẩn bị số tiền 15 tỷ đồng, trao tiền thì nhận con. Vợ vẫn run nên tôi động viên vợ bình tĩnh để xử lý việc, vì phía sau đã có công an hỗ trợ”, bố cháu bé nói.

    vu bat coc be trai doi 15 ty o ha noi nghi pham dung sung chong tra ban canh sat bi thuong a
    Hiện trường vụ bắt cóc bé trai ở Hà Nội đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc.

    Khi cảnh sát giải cứu được con trai, anh nhận được cuộc điện thoại của vợ. Vợ oà lên sung sướng, vừa cười vừa khóc.

    Bố mẹ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc tại Hà Nội kể lại khoảnh khắc người mẹ giật lại con

    Hiện tại tâm trạng con trai anh đã ổn định. Hỏi chuyện, bé kể lại, tối qua khi đang đạp xe thì người đàn ông lái xe đến hỏi "đây có phải nhà chú Tuấn không". Bé trai quay về phía ngôi nhà đó, trả lời không phải. Nhân lúc bé trai không chú ý, nghi phạm bất ngờ ôm cháu lên ô tô từ hướng ghế lái, dán băng dính đen vào miệng và trói tay bằng dây thừng.

    Kẻ bắt cóc rút từ túi quần ra một khẩu súng, hỏi 'mày biết đây là cái gì không, mày mà bướng tao bắn', bé trai liền sợ hãi, gật đầu im lặng.

    Trong quá trình đối tượng di chuyển, người mẹ xin đối tượng bắt cóc cho con được ăn uống. Nghi phạm mua bánh mì nhưng cháu bé không dám ăn bởi sợ bánh mì tẩm thuốc độc. Khi khát nước, bé trai xin kẻ bắt cóc uống nước nhưng hắn không đồng ý.

    "Tôi hỏi con tại sao không ăn bánh mì lại dám uống nước, con nói con nhìn thấy chú ấy uống được thì mình cũng uống được", anh C kể lại.

    Nhớ lại buổi tối xảy ra vụ bắt cóc, anh C. khẳng định: "Tôi luôn luôn có niềm tin là con sẽ về với mình, chưa lúc nào tôi nghĩ con gặp tình huống xấu bởi có lực lượng chức năng sẽ hết mình giúp đỡ gia đình".

    Chia sẻ về việc dạy kỹ năng sống cho con, anh C cho biết, từ khi con biết đọc, biết nói, cả 2 con anh đều bắt buộc phải thuộc số điện thoại của bố mẹ. Vợ chồng anh C luôn dạy con cách tự lập, gặp người lạ phải có phương án đề phòng.

    Khánh Ngân - Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-coc-be-trai-doi-15-ty-o-ha-noi-hanh-dong-cua-chau-be-tren-duong-o-chung-voi-nghi-pham-a586777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan