+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 17 tháng tử vong sau khi đi lớp ở Hà Nội: Trưởng phòng GS&ĐT huyện Thường Tín tiết lộ sốc

    (ĐS&PL) - "Cơ sở mầm non này chưa cấp phép tại xã Vạn Điểm, chủ cơ sở là 2 cô giáo người ở huyện Phú Xuyên", Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín thông tin.

    Ngày 3/3, cơ quan chức năng huyện Thường Tín, Hà Nội đang điều tra, xác minh làm rõ vụ việc bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau khi đi lớp tại xã Vạn Điểm.

    Trả lời Pv tờ Sức khỏe & Đời sống, ông Nguyễn Như Ý - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, qua xác minh, cơ sở mầm non xảy ra sự việc nêu trên không được cấp phép hoạt động.

    "Cơ sở mầm non này chưa cấp phép tại xã Vạn Điểm, chủ cơ sở là 2 cô giáo người ở huyện Phú Xuyên.

    Địa điểm nêu trên tự phát, không có biển hiệu và từng bị xã Vạn Điểm 2 lần lập biên bản về việc hoạt động chui nhưng không hiểu sao vẫn chưa chấm dứt hoạt động", Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín thông tin.

    vu be trai 17 thang tu vong sau khi di lop o ha noi truong phong gs dt huyen thuong tin tiet lo soc
    Người dân đến nhà nạn nhân chia buồn. Ảnh: Công Thương

    Nguồn tin cho hay, ngày 27/2, sau khi đi đến lớp học này, bé trai 17 tháng tuổi có tình trạng không bình thường, đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đến chiều ngày 2/3, cháu bé tử vong.

    Ông Ý cũng cho hay, cơ sở tự phát này có 6-7 trẻ, thành lập dưới dạng cô giáo thuê nhà dân và người dân gửi con tất cả các ngày trong tuần. Sau sự sự việc xảy ra, xã Vạn Điểm đã đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

    Trong khi đó, xác nhận với PV, lãnh đạo UBND huyện Thường Tín, TP Hà Nội cho biết, cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân bé trai tử vong bất thường sau khi gửi ở nhóm trông giữ trẻ.

    Theo báo cáo của UBND xã Vạn Điểm, bé trai khoảng 17 tháng tuổi được gửi tại một nhóm trông giữ trẻ ở địa phương. Khi thấy bé trai có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, người trông trẻ báo cho phụ huynh, đề nghị bố mẹ bé trai đưa đi khám. Sau khi đưa vào bệnh viện, bé trai tử vong. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định bé trai bị ngã.

    Lãnh đạo UBND huyện Thường Tín thông tin thêm, do bố mẹ bé trai đều đi làm, bé trai chưa đủ tuổi tới trường mẫu giáo nên được gửi tại một điểm trông giữ trẻ tư nhân.

    Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thường Tín điều tra để làm rõ nguyên nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-17-thang-tu-vong-sau-khi-di-lop-o-ha-noi-truong-phong-gs-dt-huyen-thuong-tin-tiet-lo-soc-a567618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan