+Aa-
    Zalo

    Vụ bồn nước rơi: Lãnh đạo tập đoàn bồn nước Sơn Hà lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau vụ giá đỡ bồn nước Inox Sơn Hà bị sập chiều ngày 11/9, khiến 2 học sinh lớp 5 tử vong, lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hà đã chính thức lên tiếng lý giải về sự việc.

    (ĐSPL) - Sau vụ giá đỡ bồn nước Inox Sơn Hà bị sập chiều ngày 11/9, khiến 2 học sinh lớp 5 tử vong, lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hà đã chính thức lên tiếng lý giải về sự việc.

    Vụ bồn nước rơi: Lãnh đạo tập đoàn bồn nước Sơn Hà lên tiếng

    Hiện trường nơi bồn nước rơi khiến 3 trẻ thương vong.

    Sau vụ giá đỡ bồn nước Inox Sơn Hà bị sập (chiều ngày 11/9) tại Trường Tiểu học Diễn Tháp (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) khiến 2 cháu Nguyễn Tiến Phi (SN 2004, trú ở xóm 6, xã Diễn Tháp), Trương Tiến Mạnh (SN 2004, trú ở xóm 8, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu) tử vong, nạn nhân còn lại là cháu Ngô Sỹ Hoàng (SN 2004, trú ở xóm 7, xã Diễn Tháp) bị thương, được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Đại diện ban lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hà đã chính thức lên tiếng lý giải về sự việc và khẳng định đã có những động thái thể hiện trách nhiệm cộng đồng, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

    Trao đổi với PV về vụ tai nạn liên quan tới sản phẩm của Sơn Hà, bà Nguyễn Thu Trang (Đại diện Tập đoàn Sơn Hà) tỏ rõ sự chia sẻ và cho biết: Đây là một tai nạn rủi ro vô cùng đáng tiếc đối với gia đình các nạn nhân. Qua xác minh ban đầu, sản phẩm bồn nước bị sập tại hiện trường là bồn nước của Sơn Hà trong lô sản phẩm được sản xuất từ năm 2004, đã hết thời hạn bảo hành. Tại thời điểm đó, bồn nước Sơn Hà được bảo hành 7 năm. Khung giá đỡ bị sập trong vụ việc này là do Ban giám hiệu nhà trường sau khi di chuyển sang vị trí mới cho mục đích sử dụng đã thuê thợ cơ khí tới hàn mới, kê đệm và lắp đặt. Đó không phải giá đỡ đúng tiêu chuẩn của Sơn Hà. Hiện tại chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra về vụ việc trên, song bằng trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Tập đoàn Sơn Hà đã cử đại diện lãnh đạo đến gặp gỡ, chia sẻ, hỗ trợ tài chính với gia đình các nạn nhân. Bên cạnh đó, để sớm ổn định tâm lý của học sinh, phụ huynh và tập thể giáo viên nhà trường cũng như các hoạt động của nhà trường không bị ảnh hưởng, Tập đoàn Sơn Hà đã đề xuất tặng 01 bộ sản phẩm bồn nước Inox Sơn Hà đủ tiêu chuẩn và cử nhân viên tới lắp đặt và hoàn thiện sớm để cung cấp nước sạch cho nhà trường.

    Vụ bồn nước rơi: Lãnh đạo tập đoàn bồn nước Sơn Hà lên tiếng
    Phiếu kiểm tra sau khi sự cố xảy ra.

    Sau khi sự việc xảy ra, đội ngũ kĩ thuật bảo hành của Sơn Hà đã được cử tới hiện trường kiểm tra. Qua xem xét hiện trường với bệ đỡ bị đổ đã có nhận định: Do phần bệ đỡ được thiết kế và sản xuất thô sơ, không theo đúng quy chuẩn cần thiết về chịu lực đối với sản phẩm bồn nước Inox nên khi bồn được bơm đầy nước, bệ đỡ không chịu được trọng lực từ bồn nên đã gây ra sự cố sập bồn và gây tai nạn đáng tiếc.

    Khuyến cáo tới người tiêu dùng khi tin tưởng sử dụng sản phẩm bồn nước của Sơn Hà, bà Trang nhấn mạnh: Người tiêu dùng cần thận trọng lưu ý trong quá trình sử dụng sản phẩm bồn nước Inox như: “Cần đặt bồn ở nơi có vị trí bằng phẳng, các điểm tiếp xúc với mặt chân đế phải đủ độ cứng, chịu lực và các vị trí phải bằng nhau, tuyệt đối không được kê kích, chèn lót chân bồn, đặc biệt không tự ý thiết kế giá đỡ riêng. Mặt bằng lắp đặt phải chịu được ít nhất 2 lần tải trọng bồn khi chứa đầy nước, bồn và giá đỡ phải được lắp đặt hợp thành một khối thống nhất... Nên sử dụng sản phẩm đồng bộ và đúng quy chuẩn do Sơn Hà sản xuất. Tập đoàn Sơn Hà đã lập đường dây nóng 24/24h theo số: 04.62656586 nhằm sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn đối với tất cà các sản phẩm bồn nước Inox Sơn Hà, kể cả các sản phẩm hết thời gian bảo hành”.

    Ngày 16/9, trao đổi với PV về hoạt động hiện tại của nhà trường, gia đình nạn nhân và tình hình sức khỏe của cháu Hoàng, vụ việc sập bồn là do giá đỡ không đảm bảo kết cấu hay do nền kê bị yếu dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc, đại diện Cơ quan công an huyện Diễn Châu cho biết: Cháu Hoàng may mắn chỉ bị bong gân và đã ổn định sức khỏe, hoạt động của nhà trường cũng dần được ổn định. Hiện chưa có kết luận điều tra một cách cụ thể về vụ việc nhưng do liên quan đến vấn đề xây dựng nên đang chờ kết luận của Sở xây dựng và đơn vị đo lường chất lượng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bon-nuoc-roi-lanh-dao-tap-doan-bon-nuoc-son-ha-len-tieng-a51051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan