+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà kho 1.000m2 ở Hòa Bình: Nhiều cảnh sát bị ngộ độc, phải nhập viện

    (ĐS&PL) - Sau khi chữa cháy kho hàng rộng hơn 1.000m2 ở Hòa Bình, nhiều chiến sĩ cảnh sát PCCC Công an tỉnh phải nhập viện cấp cứu, nghi do ngộ độc hóa chất.

    Sáng 25/7, Thượng tá Chu Thanh Sơn - Phó Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an tỉnh Hòa Bình thông tin trên Dân trí, sau khi hoàn thành nhiệm vụ chữa cháy nhà kho của Công ty TNHH MTV Long Xuân (xã Mông Hóa, TP.Hòa Bình), có 8 chiến sĩ của phòng bị ngộ độc chưa rõ nguyên nhân, phải nhập viện cấp cứu.

    Cụ thể, có 2 chiến sĩ thuộc Đội chữa cháy trung tâm bị đau đầu và buồn nôn, còn 1 chiến sĩ khác bị ngứa toàn thân. Ngay lúc đó, họ đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để cấp cứu.

    Vào sáng 25/7, thêm 1 chiến sĩ khác cũng được nhập viện với các triệu chứng tương tự.

    Vào khoảng 9h50 ngày 25/7, Phòng PC07 Công an tỉnh Hòa Bình tiếp tục phát hiện thêm 4 chiến sĩ có dấu hiệu ngộ độc và đã đưa họ đến bệnh viện cấp cứu.

    vu chay nha kho 1000m2 o hoa binh nhieu canh sat bi ngo doc phai nhap vien2
    Chiến sĩ của Phòng PC07 Công an tỉnh Hòa Bình phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: Dân trí

    Bác sĩ CKII Tạ Huy Kiên, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu và đột quỵ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình thông tin trên Tiền phong, các bệnh nhân là các chiến sĩ tham gia dập cháy ngày 24/7 trên địa bàn đã được khoa tiếp nhận.

    Theo tiền sử, sau khi hoàn thành nhiệm vụ và trở về đơn vị, sau khoảng 1 giờ, các cảnh sát đã trải qua các triệu chứng như khó thở, tức ngực, sau đó tình trạng khó thở tăng lên, kèm theo da niêm mạc kém, buồn nôn và bụng chướng...

    Ban đầu, được cho rằng nguyên nhân của sự ngộ độc này có thể do các hóa chất độc hại trong nhà kho bị cháy trong quá trình dập tắt đám cháy.

    vu chay nha kho 1000m2 o hoa binh nhieu canh sat bi ngo doc phai nhap vien

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, khoảng 11h45 ngày 24/7, xảy ra vụ cháy lớn tại khu vực nhà kho Công ty TNHH MTV Long Xuân.

    Ngay khi nhận được thông tin báo cáo, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Hòa Bình) đã tức thì huy động 5 xe chữa cháy và 45 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường để triển khai dập lửa.

    Nhờ nỗ lực chung, đám cháy đã được khống chế vào khoảng 13h30, không để lửa lan sang công ty lân cận, cách khoảng 6m. May mắn là không có thiệt hại về người trong vụ cháy này, nhưng toàn bộ phần mái của nhà kho Công ty TNHH MTV Long Xuân đã bị sập.

    vu chay nha kho 1000m2 o hoa binh nhieu canh sat bi ngo doc phai nhap vien3
    Khói đen bốc lên sau khi đám cháy được dập tắt. Ảnh: Dân trí

    XEM THÊM: Khuyến cáo cơ sở kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện phòng chống cháy, nổ

    Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy và việc có hay không hóa chất độc hại trong nhà kho của Công ty Long Xuân, gây ngộ độc cho các chiến sĩ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-kho-1000m2-o-hoa-binh-nhieu-canh-sat-bi-ngo-doc-phai-nhap-vien-a584196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan