+Aa-
    Zalo

    Vụ clip tố "bệnh viện bỏ mặc bệnh nhân" ở Long An: Giám đốc Sở Y tế nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Trên mạng xã hội đang xôn xao về một clip "tố" các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Long An chậm cấp cứu cho một nạn nhân bị tai nạn lao động, dẫn đến dập nát 2 đốt ngón tay. Trước sự việc này, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Long An vừa chính thức lên tiếng.

    Những ngày vừa qua trên mạng xôn xao đoạn clip "tố" các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Long An chậm cấp cứu cho một nạn nhân bị tai nạn giao thông, dẫn đến bị hỏng 2 ngón tay.

    Theo báo Tiền Phong, nội dung đoạn clip thể hiện, khoảng 9h ngày 27/5, anh H (30 tuổi, ngụ ấp 1, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) bị tai nạn lao động khi đang làm việc. Nạn nhân đã được đưa vào khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An.

    Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán, anh H bị dập nát đốt xa hai ngón tay 2, 3 của bàn tay phải. Ngay sau đó, nạn nhân được xử lý băng bó vết thương cầm máu, đồng thời chuyển lên khoa Ngoại chấn thương để chờ các ca cấp cứu trước đó mổ xong sẽ tiến hành phẫu thuật cho nạn nhân. Tuy nhiên, một số người thân đi theo nạn nhân đã phản ứng quyết liệt, cho rằng bệnh viện chậm mổ nối ngón tay cho bệnh nhân, chậm cho chuyển viện lên TP.HCM...và tiến hành quay video đưa clip lên mạng xã hội, cho rằng: “Bệnh viện chẳng lo cho bệnh nhân để từ sáng đến chiều”.

    Mặc dù một bác sĩ đã giải thích với người thân của nạn nhân, do có nhiều ca mổ nên nạn nhân phải chờ đến lượt mới xử lý. Thế nhưng người thân nạn nhân không đồng ý với cách giải thích này.

    Đến 17h cùng ngày, bệnh nhân đã được mổ xong. Do bị dập nát đốt xa của 2 ngón tay và không thể nối lại, bệnh viện phải xử lý phần ngoài của ngón tay để đảm bảo an toàn...

    sang to clip cham phau thuat cho benh nhan bi dap nat 2 dot ngon tay o long an
    Hai ngón tay của anh C. bị dập, được băng bó tạm thời sau khi đến bệnh viện 
    Ảnh: Người Lao Động

    Trả lời Pv báo Người lao động, ngày 29/5, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An, cho biết đã kiểm tra, xác minh thông tin trên mạng xã hội phản ánh Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Long An chậm xử lý phẫu thuật nối đốt tay cho bệnh nhân; đồng thời yêu cầu lãnh đạo bệnh viện báo cáo về việc này.

    Ông Phúc cho biết, ngay khi vào vào viện thì bệnh nhân được xử trí ban đầu với vết thương, cho thuốc giảm đau, băng bó và đến 10 giờ (ngày 27/5) thì nhập viện tại khoa ngoại chấn thương. Qua thăm khám, bác sĩ đánh giá tình trạng thương tích là dập nát, mất đốt xa ngón 2,3 tay phải; đồng thời hướng điều trị là phẫu thuật làm mõm cụt ngón những ngón tay này.

    Đến 16 giờ ngày 27/5, người nhà bệnh nhân vào thăm thì phản ứng tại sao không phẫu thuật ngay. Bác sĩ ở khoa đã giải thích là phải chờ các ca nhập viện trước đó, tình trạng nặng đang phẫu thuật cấp cứu chưa xong, khi giải quyết xong sẽ đến lượt bệnh nhân. Người nhà dùng điện thoại quay phim và có lời to tiếng yêu cầu bệnh viện phẫu thuật gấp cho bệnh nhân. Trước sự việc này, bảo vệ đến và mời người nhà ra khỏi khoa.

    "Khoảng 17 giờ cùng ngày, bệnh nhân đã được phẫu thuật, đầu ngón tay bị dập nát nên không thể nối được. Sau phẫu thuật, bệnh nhân chuyển về khoa ngoại nằm theo dõi điều trị, hiện tình trạng sức khỏe ổn định", ông Phúc cho biết.

    "Ngày thứ 7 rất nhiều ca cấp cứu chuyển đến, bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh nhanh chóng phẫu thuật ca nặng trước, do không nắm chính xác nên thân nhân bệnh nhân phản ứng thiếu khách quan. Các bác sĩ đã thực hiện tất cả ca phẫu thuật trong ngày đều thành công", báo Dân Việt dẫn lời ông Phúc.

    Tuyết Mai (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-to-benh-vien-bo-mac-benh-nhan-o-long-an-giam-doc-so-y-te-noi-gi-a576972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan