+Aa-
    Zalo

    Vụ FBI đột kích dinh thự của ông Trump: Danh sách tài sản bị tịch thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án Mỹ vừa công bố danh sách vật phẩm bị FBI thu giữ trong vụ khám xét khu nghỉ dưỡng dinh thự của cựu Tổng thống Donald Trump.

    Ngày 2/9, CNN đưa tin, thẩm phán sơ thẩm liên bang Aileen Cannon đã công bố chi tiết biên bản vật phẩm bị thu giữ.

    cong bo danh sach tai san bi tich thu trong vu fbi dot kich dinh thu cua ong trump dspl
    FBI trước đó đã công bố hình ảnh một số tài liệu mật thu giữ tại nhà ông Trump. Ảnh: FBI.

    Trước đó, Bộ Tư pháp trình biên bản này lên tòa án trong trạng thái niêm phong. Bộ Tư pháp Mỹ nói với tòa án rằng các nhà điều tra đã xem xét những tài liệu bị tịch thu và cho biết một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành.

    Các công tố viên liên bang ban đầu nộp danh sách chi tiết này cho Tòa án quận phía Nam bang Florida vào ngày 30/8. Nhóm pháp lý của ông Trump cho hay họ không phản đối việc bóc niêm phong những tài liệu đó.

    Danh sách công bố ngày 2/9 bao gồm 33 món đồ, hộp hoặc thùng chứa mà FBI tịch thu trong quá trình thực hiện lệnh khám xét tại dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump vào ngày 8/8. Ngoài ra còn có 48 tập tài liệu bên ngoài gắn nhãn mật nhưng bên trong rỗng không.

    Theo danh sách vật phẩm, ngoài 48 tập tài liệu, điều tra viên còn tìm được 42 tập tài liệu rỗng khác được đánh dấu cần trả lại cho phụ tá quân sự hoặc thư ký Nhà Trắng. Danh sách không nói rõ tài liệu trong các tập đã đi đâu hay tại sao lại trống không.

    Danh sách vật phẩm cho thấy tài liệu mật bị lẫn lộn với các đồ cá nhân và những tài liệu khác trong thùng. Điều tra viên còn thu được hơn 11.000 tài liệu chính phủ không thuộc diện mật.

    Bộ Tư pháp Mỹ đang xác định liệu ông Trump có xử lý sai các tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng hay không.

    Cơ quan chủ quản của FBI cũng từng cho biết, họ có chứng cứ cho thấy một ai đó đã cố ý che giấu tài liệu mật khi FBI cố lấy lại chúng từ nhà ông Trump hồi tháng 6.

    Ở chiều ngược lại, ông Trump phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào nhưng không đưa ra lời giải thích chính đáng về lý do ông sở hữu các tài liệu này hoặc không trả lại chúng sớm hơn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-fbi-dot-kich-dinh-thu-cua-ong-trump-danh-sach-tai-san-bi-tich-thu-a549808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan