+Aa-
    Zalo

    Vụ giáo viên rửa khay ăn cho trẻ cạnh bồn cầu: Phòng GD&ĐT yêu cầu chấn chỉnh

    (ĐS&PL) - Liên quan sự việc các giáo viên rửa khay đựng thức ăn cho trẻ cạnh bồn cầu, ngày 29/7, Phòng GD&ĐT TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã có văn bản báo cáo Sở GD&ĐT Nghệ An và Chủ tịch UBND TP.Vinh.

    Theo Người đưa tin Pháp luật, ngày 29/7, Phòng GD&ĐT TP.Vinh, đã có văn bản báo cáo Sở GD&ĐT Nghệ An và Chủ tịch UBND TP.Vinh về việc phản ánh của phụ huynh Trường Mầm non Viet Sing Garden Hills (địa chỉ đường Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP.Vinh).

    Báo cáo của Phòng GD&ĐT TP.Vinh thể hiện, trong thời gian qua, trên mạng xã hội có lan truyền hình ảnh không đảm bảo vệ sinh trong chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tại Trường Mầm non Viet Sing Garden Hills.

    Sau khi nhận được thông tin, Phòng GD&ĐT đã phối hợp với Phòng Y tế thành phố để tiến hành kiểm tra xác minh sự việc và yêu cầu nhà trường báo cáo giải trình bằng văn bản các nội dung liên quan.

    vu giao vien rua khay an cho tre canh bon cau phong gd dt yeu cau chan chinh 1
    Hình ảnh không đảm bảo vệ sinh trong chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tại Trường Mầm non Viet Sing Garden Hills. Ảnh: MXH

    Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT, hiện nay, hệ thống nhà bếp của Trường Mầm non Viet Sing Garden Hills đang trong thời gian trình hồ sơ và chờ sự chấp thuận về công tác phòng cháy chữa cháy để xây dựng và sửa chữa, vì vậy nhà trường đã sử dụng bếp ăn của Trường Mầm non Viet Sing Sunries để chế biến và hệ thống máy rửa, máy sấy của Trường Mầm non Viet Sing Kids City để rửa nồi, bát, thìa, khay ăn của trẻ, báo Tiền Phong đưa tin.

    Trong báo có cho biết: "Sau khi trẻ ăn xong, giáo viên gạt bỏ và tráng qua thức ăn dư thừa trong bát để xếp vào thùng và vận chuyển về Trường Mầm non Viet Sing Kids City theo quy trình của nhà trường. Tuy nhiên, việc giáo viên để các dụng cụ ăn uống của trẻ trên bồn vệ sinh là không đảm bảo vệ sinh. Do khâu bao quát, quản lý của Ban giám hiệu nhà trường không chặt chẽ nên để xảy ra hình ảnh trên”.

    Về hình ảnh nước đen chảy ra từ vòi, Ban lãnh đạo Hệ thống Trường Mầm non Viet Sing Garden Hills cho rằng, hiện tượng nước đen này xuất phát từ việc sục rửa bồn.

    vu giao vien rua khay an cho tre canh bon cau phong gd dt yeu cau chan chinh 2
    Hình ảnh nước đen chảy ra từ vòi. Ảnh: MXH.

    Tại cơ sở Viet Sing Garden Hills, trong thời gian qua có sử dụng hai nguồn nước song song. Về hệ thống nước lọc, trường sử dụng bể tinh lọc được cung cấp bởi Công ty CP Thiết bị công nghệ Toàn cầu - GÐ Công ty đồng thời cũng có con học ở trường.

    Tuy nhiên, hiện nay nhà trường chưa có kết quả thử nghiệm nguồn nước (đã lấy mẫu nước đi xét nghiệm ngày 24/7/2023). Tại thời điểm kiểm tra thì hệ thống nước ở các khu vực không bị đục và bẩn như trong hình ảnh đã đưa ra.

    Về hình ảnh gối ngủ của trẻ để lộn xộn, đây là hình ảnh thời điểm nhà trường tổng dọn vệ sinh định kỳ của nhà trường, các giáo viên đang kiểm tra để phơi nắng và độn thêm bông vào gối để đảm bảo độ phồng, êm, sạch cho gối. Tại thời điểm kiểm tra các nhóm, lớp đang xếp gối của trẻ trong tủ ngăn nắp, vỏ ruột gối trắng, sạch, không có mùi.

    vu giao vien rua khay an cho tre canh bon cau phong gd dt yeu cau chan chinh 3
    Hình ảnh gối ngủ của trẻ để lộn xộn. Ảnh: MXH.

    Trước đó, trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Thu Thắm – Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Viet Sing, cho biết trường có 4 cơ sở, những hình ảnh lan truyền trên mạng xảy ra ở cơ sở Viet Sing ở phường Quán Bàu.

    Lãnh đạo trường Viet Sing cho biết theo quy trình, cơ sở mầm non ở phường Quán Bàu chỉ tiếp nhận thức ăn, nước uống từ bếp nấu cơ sở 1. Sau khi ăn xong, giáo viên gạt thức ăn thừa để đưa đến cơ sở mầm non ở phường Hưng Phúc rửa sạch.

    Được biết, tại cơ sở Viet Sing ở phường Quán Bàu có 8 lớp, với gần 200 cháu theo học và chưa có bếp để nấu ăn. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giao-vien-rua-khay-an-cho-tre-canh-bon-cau-phong-gd-dt-yeu-cau-chan-chinh-a584749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan