+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 5 đánh nhau trong lớp học ở Bạc Liêu: Diễn biến mới nhất

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ học sinh lớp 5 đánh nhau trong lớp học ở Bạc Liêu, Ban giám hiệu trường đã tổ chức họp với các phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm, học sinh.

    Mới đây, báo Dân Trí đưa tin, liên quan đến vụ 2 học sinh lớp 5 đánh bạn trong lớp học, Phòng GD&ĐT TP.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, Ban giám hiệu trường Tiểu học Kim Đồng (phường 3, TP.Bạc Liêu) đã tổ chức họp với các phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm, học sinh.

    Tại buổi họp, giáo viên chủ nhiệm đã phân tích sự việc cho các em học sinh hiểu. Các em đã nhận lỗi và hứa sửa lỗi, không tổ chức đánh nhau với bạn. Còn các phụ huynh cũng hứa quản lý, giáo dục con em mình chặt chẽ hơn.

    Phòng GD&ĐT TP.Bạc Liêu cho hay, nhà trường đã giải quyết cho chuyển em G.P.N. và em N.N.B. qua 2 lớp học khác.

    vu hoc sinh lop 5 danh nhau trong lop hoc o bac lieu dien bien moi nhat dspl 11
    Hình ảnh em nữ sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (Bạc Liêu) bị bạn túm tóc đánh trong lớp học. Ảnh: Giao Thông

    Qua sự việc này, ông Trần Bằng Phi, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Bạc Liêu, cho biết đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn khẩn trương chấn chỉnh nề nếp, kỷ cương trong trường học.

    Ông Phi yêu cầu, thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, nhắc nhở học sinh thực hiện đúng nội quy trường, lớp; giáo dục các em văn hóa giao tiếp, ứng xử với mọi người, nhất là giữa các học sinh với nhau.

    Đối với những trường hợp học sinh gây gổ, đánh nhau, vô lễ với thầy, cô giáo, phải xem xét kỹ hoàn cảnh gia đình, tâm lý lứa tuổi của các em để có biện pháp xử lý, giáo dục phù hợp.

    Các trường cần tăng cường trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc quản lý, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bạo lực học đường; phối hợp chặt chẽ và liên hệ thường xuyên với phụ huynh để quản lý, giáo dục học sinh trong và ngoài trường nhằm phát hiện các dấu hiệu có thể xảy ra để chấn chỉnh kịp thời.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Giao Thông cho hay, vào lúc 6h15 ngày 30/3, các em học sinh gồm: G.P.N., N.N.B. đánh em Đ.N.B.C. Vụ việc được em L.N.A.D. dùng điện thoại của em G.P.N. để quay lại.

    Do việc xảy ra trước giờ học và diễn ra nhanh, ít học sinh chứng kiến nên vào giờ học các em học sinh không báo sự việc với giáo viên chủ nhiệm.

    Nguyên nhân đánh nhau là do em B. thách em N. đánh em C. Các em là bạn chơi chung trong nhóm, sau sự việc trên vẫn chơi với nhau thân thiết như bình thường.

    Sau đó, T.B.H. sử dụng điện thoại và tài khoản của em N. để đăng video lên mạng xã hội. Và không lâu sau, video này được em N. gỡ bỏ.

    Đến ngày 8/4, giáo viên chủ nhiệm phát hiện đã trình báo với Ban Giám hiệu nhà trường.

    Sau đó, đại diện nhà trường, giáo viên chủ nhiệm đã làm việc với phụ huynh của các em và các phụ huynh cùng nhau thỏa thuận giáo dục, quản lý các em chặt chẽ hơn.

    Thuy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-5-danh-nhau-trong-lop-hoc-o-bac-lieu-dien-bien-moi-nhat-a571987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan