+Aa-
    Zalo

    Vụ "học sinh nghèo ăn cơm với thịt chuột" ở Quảng Nam: Chủ tịch huyện nói gì?

    (ĐS&PL) - Trước thông tin lan truyền về câu chuyện "học sinh nghèo ăn cơm với thịt chuột" ở Quảng Nam, lãnh đạo huyện Nam Giang khẳng định, không bao giờ có chuyện để học sinh trên địa bàn đói phải ăn thịt chuột.

    Cụ thể, sáng ngày 12/9, trả lời PV báo Lao động, ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam khẳng định, các trường trên địa bàn huyện không bao giờ có chuyện để học sinh đói ăn thịt chuột như trên mạng xã hội phản ánh.

    “Nếu ở trong các trường học bán trú trên địa bàn huyện thì chắc chắn không có trường hợp này. Vì các trường hiện nay đều có hỗ trợ tiền ăn cho học sinh, ăn theo chế độ, có cấp dưỡng, có ban quản lý giám sát.

    Còn nếu ở trong gia đình đưa con cháu đi học mà không có điều kiện cho con học bán trú thì tôi không dám khẳng định. Tuy nhiên, nếu là người dân chuẩn bị cơm cho con em mình thì cũng các gia đình đa phần là gói cơm trong lá, tận dụng hộp sữa. Đa phần những trường hợp không để con học bán trú thì đón con cháu về vì nhà gần.

    Hơn nữa, môi trường học tập của các học sinh trong ảnh và cả người cầm hộp cơm thì không phải là phụ huynh, học sinh và cả giáo viên trên địa bàn huyện”, ông Sơn khẳng định.

    vu hoc sinh ngheo an com voi thit chuot o quang nam chu tich huyen noi gi
    Bức ảnh chụp "bữa ăn của học sinh vùng cao Quảng Nam" đang lan truyền trên mạng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Cũng theo ông Sơn, ngay sau khi xuất hiện thông tin trên mạng xã hội về câu chuyện hộp cơm với thịt chuột của học sinh được cho là ở huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc kiểm tra xác minh nhưng đến nay chưa có kết quả vì thông tin đăng tải không nói rõ tên tuổi học sinh, ở trường nào, lớp nào.

    Trong khi đó, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Châu Ngọc Vĩnh - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Giang - cho biết đang cho các trường xác minh thông tin trên.

    "Từ trước tới nay, cả học sinh khối tiểu học và khối mầm non trên địa bàn huyện đều được hỗ trợ bán trú, tiền ăn trưa. Khoản tiền này nếu giao cho nhà trường thì thầy cô sẽ tổ chức bữa ăn đầy đủ cho các em, nếu bố mẹ nhận về thì cũng sẽ có khoản để lo ăn uống cho các cháu" - ông Vĩnh nói.

    Trước đó, mạng xã hội xôn xao bàn tán trước hình ảnh hộp cơm thịt chuột được cho là của các em học sinh vùng cao tại huyện Nam Giang.

    Ảnh được đăng trên Facebook kèm chú thích: do thiếu thốn, học sinh phải mang cơm đến trường với thức ăn duy nhất là… một con chuột được phụ huynh làm thịt sơ sài, trải gần kín bề mặt hộp cơm.

    Bức ảnh được đăng tải từ vài ngày qua và lan truyền chóng mặt, được nhiều nhóm dẫn lại. Đa số ý kiến đều bày tỏ xót xa trước khó khăn của học sinh. Tuy nhiên nhiều người cũng hoài nghi về tính xác thực của bức ảnh.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-ngheo-an-com-voi-thit-chuot-o-quang-nam-chu-tich-huyen-noi-gi-a550782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    9 em học sinh nghèo do SeABank đỡ đầu hoàn thành tốt nghiệp THPT,  trúng tuyển Đại học

    9 em học sinh nghèo do SeABank đỡ đầu hoàn thành tốt nghiệp THPT, trúng tuyển Đại học

    Năm 2021, Quỹ khuyến học Ươm mầm Ước mơ thuộc Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tự hào ghi nhận thành tích 09 em học sinh do Quỹ đỡ đầu tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào các trường Đại học theo mong muốn. Mỗi em học sinh sau tốt nghiệp đều nhận được 01 suất học bổng khởi nghiệp từ Quỹ trị giá 10 triệu đồng.