+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh bị bạn học đánh nhập viện, lỡ kỳ thi vào lớp 10: Vì sao không khởi tố vụ án hình sự?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ nam sinh bị bạn học đánh nhập viện, lỡ kỳ thi vào lớp 10 ở Quảng Bình, Công an huyện Lệ Thủy vừa có quyết định kết thúc điều tra và không khởi tố vụ án hình sự.

    Ngày 22/11, theo báo Thanh Niên, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), cho biết đơn vị vừa có quyết định kết thúc điều tra vụ án về vụ việc nam sinh Trần V.V. (SN 2008, trú xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy) bị bạn học đánh đập.

    Cụ thể, qua quá trình điều tra, xác minh, xét thấy người thực hiện hành vi chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự, do đó Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lệ Thủy kết thúc điều tra và không khởi tố vụ án hình sự.

    Quyết định trên khiến gia đình em V. không hài lòng. Theo gia đình, V. bị các bạn học đánh nhiều lần và nhập viện, chấn thương 23% tâm lý, bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Hiện tại, vì vụ việc nên V. đã không thể đi học, nhưng lại không có bất kỳ ai chịu trách nhiệm chính đáng.

    Được biết, Công an huyện Lệ Thủy cũng đã có giám định tâm thần đối với cháu V, theo đó V. bị tổn thương 23% tâm lý, sau hơn 1 tháng điều trị đã giảm xuống còn 21%.

    Gia đình cháu V. cũng đã làm đơn bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương tạo điều kiện để V. được vào lớp 10. Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình không đồng ý vì trường hợp cháu V. không thuộc diện đặc cách, không thi vào THPT và động viên V. chờ kỳ thi năm tới.

    vu nam sinh bi ban hoc danh nhap vien lo ky thi vao lop 10 vi sao khong khoi to vu an hinh su
    Nam sinh V. thời điểm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Thanh Niên

    Như tin đã đưa, trong tiệc chia tay lớp 9 vào chiều 3/6, em Trần V.V., học sinh Trường THCS Hưng Thủy xảy ra xích mích với một số bạn cùng trường, sau đó thì bị đánh hội đồng, dẫn đến chấn thương phải nhập viện. Do tinh thần hoảng loạn và bị một số thương tích trên cơ thể, V. đã bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, báo Dân Trí đưa tin.

    Đặc biệt, em V., cho biết đây không phải lần đầu tiên bị các bạn cùng trường đánh. Nam sinh này là nạn nhân của bạo lực học đường suốt nhiều năm qua. V. dự định thi tuyển vào Trường THPT Trần Hưng Đạo, thế nhưng vì bị đánh, phải nhập viện nên đành bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh.

    XEM THÊM: Vụ nữ sinh lớp 4 nhập viện, khủng hoảng vì bị bạn đánh hội đồng: Xót xa lời kể của người mẹ

    Theo báo Sài Gòn Giải Phòng, UBKT Huyện ủy Lệ Thủy đã vào cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm theo quy định của Đảng đối với Chi ủy Chi bộ Trường THCS Hưng Thủy; ông Võ Huy Thuật, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Hưng Thủy; bà Võ Thị Hòa, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng.

    UBKT Huyện ủy Lệ Thủy cho rằng, sự việc đã gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của trường và ngành giáo dục huyện nhà. Tuy nhiên, những hạn chế, khuyết điểm, vi phạm này chưa đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. UBKT Huyện ủy Lệ Thủy đã yêu cầu Chi ủy Chi bộ, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng và Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

    Cũng theo nguồn tin, UBND huyện Lệ Thủy đã điều chuyển ông Võ Huy Thuật, Hiệu trưởng Trường THCS Hưng Thủy về làm hiệu trưởng Trường THCS Cam Thủy (xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-bi-ban-hoc-danh-nhap-vien-lo-ky-thi-vao-lop-10-vi-sao-khong-khoi-to-vu-an-hinh-su-a600638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan