+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh lớp 6 không đọc được chữ: Kiểm điểm trách nhiệm của giáo viên

    (ĐS&PL) - Phòng GD&ĐT huyện Minh Hóa (Quảng Bình) sẽ rà soát và kiểm điểm trách nhiệm của giáo viên tiểu học sau khi phát hiện 1 học sinh lớp 6 gần như không biết đoc, viết.

    Theo thông tin từ báo VietNamNet, ngày 13/4, ông Nguyễn Hữu Thọ, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Minh Hóa, cho biết, cơ quan này sẽ yêu cầu rà soát lại quá trình dạy học cũng như kiểm điểm trách nhiệm của các giáo viên, lãnh đạo trường tiểu học liên quan vụ học sinh lớp 6 chưa “đọc thông viết thạo”.

    Theo ông Thọ, học sinh lớp 6 đọc viết chưa thạo là do có "lỗ hổng" ở các lớp trước đó, đặc biệt vào giai đoạn lớp 3, lớp 4, lớp 5 tại trường tiểu học.

    Phòng GD&ĐT sẽ yêu cầu trường tiểu học báo cáo kết quả học tập của học sinh này từ lớp 1 đến lớp 5. Sau đó, phòng sẽ kiểm điểm trách nhiệm của các giáo viên liên quan cũng như lãnh đạo trường tiểu học. Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa cũng đã họp và yêu cầu phải rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường khác trong huyện.

    "Phòng sẽ truy trách nhiệm cô thầy cùng lãnh đạo ở trường tiểu học. Nếu trong đợt kiểm tra học kỳ 2, học sinh này không đạt sẽ phải ở lại lớp 6", ông Thọ cho biết thêm.

    Trường THCS Hồng Hoá nơi học sinh này đang theo học. Ảnh: VietNamNet

    Trường THCS Hồng Hoá nơi học sinh này đang theo học. Ảnh: VietNamNet

    Trước mắt, hằng tuần buổi sáng, em vẫn đi học bình thường theo chương trình lớp 6. Buổi chiều, giáo viên ở trường tiểu học sẽ đến Trường THCS Hồng Hóa để phụ đạo thêm. 

    Trước đó, theo tờ Tuổi trẻ, sự việc bắt nguồn trong giờ làm bài kiểm tra môn giáo dục công dân ở lớp 6B, cô Đinh Thị Thu Hòa, giáo viên bộ môn, thấy trong bài của một nam sinh có dòng chữ "chép nhanh để về" ở cuối bài nên đã gọi lên hỏi lý do.

    Em học sinh này thừa nhận nhìn bài bạn để chép chứ không hiểu nghĩa. Còn người bạn cho em này chép bài thì trả lời cố tình viết câu đó để đùa giỡn, không nghĩ là bạn chép luôn vào bài kiểm tra.

    Sau đó, cô Hòa yêu cầu nam sinh này làm lại bài kiểm tra và phát hiện em đọc, viết rất kém và không hiểu từ ngữ nên không làm được bài. Em chỉ viết được dòng họ tên của mình.

    Lãnh đạo Trường THCS Hồng Hóa cũng xác nhận trường hợp này nhà trường đã có yêu cầu giáo viên phụ đạo thêm. Đồng thời, trường đã nhiều lần gửi giấy mời phụ huynh học sinh lên làm việc nhưng gia đình không đến.

    Trả lời câu hỏi với sức học này làm sao học sinh có thể qua được các bài kiểm tra, thi giữa kỳ, lãnh đạo trường nói những bài kiểm tra chủ yếu là trắc nghiệm. Em học sinh này bình thường kiểm tra cũng đạt chủ yếu 2 - 3 điểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nam-sinh-lop-6-khong-oc-uoc-chu-kiem-iem-trach-nhiem-cua-giao-vien-a413257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan