+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ hai học sinh lớp 11 bị buộc thôi học dù âm tính với ma túy

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ buộc thôi học 2 học sinh vì cho rằng cả 2 sử dụng trái phép chất ma túy, mới đây Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã nhận được báo cáo từ phía nhà trường.

    Vừa qua, báo Dân trí đã cập nhận diễn biến vụ việc nhà trường buộc thôi học 2 học sinh dù âm tính với ma túy, theo đó, thông tin mới nhất từ một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đắk Lắk xác nhận, Sở đã nhận được báo cáo của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Búk) về việc kỷ luật buộc thôi học 2 nam sinh khối 11 của trường.

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đắk Lắk nhận định sẽ đánh giá vụ việc dựa trên căn cứ nội dung của báo cáo, từ đó xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ trong việc thu hồi quyết định kỷ luật buộc thôi học 2 học sinh đến hết năm học 2023-2024 và thay bằng quyết định kỷ luật thôi học 2 tuần đối với các nam sinh này.

    Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã xin rút kinh nghiệm sau quyết định buộc thôi học 2 học sinh. Ảnh: Dân trí.

    Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã xin rút kinh nghiệm sau quyết định buộc thôi học 2 học sinh. Ảnh: Dân trí.

    Liên quan đến vụ việc sau khi được phản ánh, ông Phạm Văn Nhường Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã xin rút kinh nghiệm trong việc đưa ra lý do xử lý kỷ luật học sinh.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin về nội dung báo cáo của lãnh đạo nhà trường, theo đó, lúc 8h40 ngày 27/3, nhân viên Trường THPT Nguyễn Văn Cừ phát hiện một học sinh có biểu hiện “ ngáo đá” la hét, đi lung tung, mất kiểm soát bản thân và một học sinh sốc thuốc sùi bọt mép nằm bất động.

    Ngay khi chứng kiến sự việc, Hiệu trưởng đã báo tin đến Công an huyện Krông Búk để được hướng dẫn xử lý. Sau đó, các giáo viên đưa hai học sinh đến Trung tâm Y tế huyện Krông Búk; đồng thời báo tin cho phụ huynh.

    Ngày 28/3, ông Nhường chỉ đạo cho giáo viên chủ nhiệm lớp 11 A3 của trường tổ chức họp lớp, yêu cầu học sinh tường trình để có căn cứ đưa ra hình thức kỷ luật. Trong tường trình, hai học sinh liên quan khai đã hút chất Pod Chill dẫn đến sùi bọt mép co giật, la hét, bất tỉnh, không kiểm soát được bản thân.

    Căn cứ vào diễn biến vụ việc, lời khai của học sinh, hội đồng kỷ luật của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ thống nhất kỷ luật bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn (từ ngày 3/4 đến hết năm học 2023-2024) với lý do học sinh sử dụng trái phép chất ma túy trong nhà trường.

    Tuy nhiên, sau khi lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Văn Cừ ban hành quyết định kỷ luật học sinh thì phụ huynh không đồng tình, báo cáo nêu rõ.

    Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã họp để xem xét toàn bộ quy trình xử lý kỷ luật học sinh. Tại cuộc họp, cán bộ công an huyện nêu ý kiến nhà trường dựa vào lời khai và biểu hiện để kết luận sử dụng trái phép chất ma túy là chưa đủ căn cứ và chưa thuyết phục.

    Ý kiến trên được hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Văn Cừ cũng như các bên tham gia cuộc họp thống nhất cao.

    Vì vậy, hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Văn Cừ thống nhất thay đổi lý do kỷ luật từ “dùng trái phép chất ma túy trong trường học” thành “hút thuốc lá điện tử trong nhà trường, dẫn đến biểu hiện sùi bọt mép, co giật, la hét… vi phạm nghiêm trọng nội quy nhà trường, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của nhà trường”.

    Kết quả xét nghiệm cho thấy 2 nam sinh âm tính với ma túy. Ảnh: PLO

    Kết quả xét nghiệm cho thấy 2 nam sinh âm tính với ma túy. Ảnh: PLO

    Từ việc xác định tính chất vụ việc thay đổi, hình thức kỷ luật được thay đổi từ “buộc thôi học từ ngày 3/4 đến hết năm học 2023-2024” thành “tạm dừng học tập tại trường từ ngày 3/4 cho đến hết ngày 14/4/2024”.

    Sau đó, kết quả của Trung tâm Y tế huyện Krông Búk cũng cho thấy cả 2 nam sinh âm tính với chất ma túy. Do đó, phụ huynh của 2 học sinh đã kiến nghị vì cho rằng lý do buộc thôi học của nhà trường là quá nặng và không đúng vì các cháu không sử dụng ma túy.

    Trong báo cáo, ông Nhường nói qua sự việc trên, bản thân ông sẽ rút kinh nghiệm trong việc đưa ra lý do xử lý kỷ luật học sinh.

    Như PLO đã phản ánh, ngày 3-4 hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã ký quyết định kỷ luật buộc thôi học đối với em NHA và em TQT (cùng học lớp 11 A3) vì “dùng trái phép chất ma túy trong trường học”. Thời gian kỷ luật từ ngày 3-4 đến hết năm học 2023-2024.

    Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ngày 27-3 của Trung tâm Y tế huyện Krông Búk thể hiện, các mẫu xét nghiệm của em A và em T đều âm tính với chất ma túy.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dien-bien-moi-nhat-vu-hai-hoc-sinh-lop-11-bi-buoc-thoi-hoc-du-am-tinh-voi-ma-tuy-a413180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan