+Aa-
    Zalo

    Vụ người mẹ đơn thân chết ngạt trong rừng: Để lại 3 con nhỏ bơ vơ

    (ĐS&PL) - Trong lúc vào rừng đốt rẫy, người mẹ đơn thân ở Hà Tĩnh không may bị chết ngạt, để lại 3 con nhỏ bơ vơ.

    Sự việc người mẹ đơn thân chết ngạt trong rừng ở Hà Tĩnh, để lại 3 con nhỏ bơ vơ khiến không ít người xót xa.

    Danh tính nạn nhân được xác định là C.T.T. (36 tuổi, trú thôn 9, xã Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

    Báo Dân Trí đưa tin, sáng 3/4, chị T. đến khu vực rừng khoanh nuôi của gia đình thuộc địa giới hành chính xã Kim Hóa (huyện Tuyên Hóa) để chăm sóc rừng trồng sau khi thu hoạch. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, chị T. không về nhà nên người thân đã vào rừng tìm kiếm.

    Đến 19h cùng ngày, chính quyền địa phương và người thân phát hiện chị T. tử vong tại khu vực rừng nêu trên.

    Nguyên nhân cái chết của chị T. được xác định, trong lúc đi vào rừng đốt rẫy để chuẩn bị trồng lứa keo mới, chị T. không may bị chết ngạt.

    Mẹ mất đột ngột, ba anh em Phùng Hoàng Th. (SN 2010, học lớp 8), Phùng Thị Yến N.(SN 2012, học lớp 6) và Phùng Gia B.(SN 2014, học lớp 4) chỉ biết ôm nhau khóc, báo Vietnamnet đưa tin.

    Căn nhà tạm bợ, xiêu vẹo của mẹ con chị T.. Ảnh: Dân Trí

    Căn nhà tạm bợ, xiêu vẹo của mẹ con chị T.. Ảnh: Dân Trí

    Theo nguồn tin, gần 10 năm trước, khi cháu B. vừa sinh được 5 tháng, thì chồng chị T. đi làm ăn xa rồi cắt đứt liên lạc với gia đình. Kể từ đó đến nay, người mẹ đơn thân phải gồng gánh để nuôi 3 người con khôn lớn.

    Để có tiền cho các con ăn học, chị T. phải đi làm thuê đủ nghề. Ngoài phụ hồ, chị T. còn đi rừng làm rẫy để có thêm tiền trang trải cuộc sống.

    Vào sáng 2/9, trong lúc đốt rẫy trên địa bàn xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), lửa bùng phát rồi cháy lan khiến chị hoảng sợ. Người mẹ đơn thân kiệt sức, chết ngạt giữa rừng.

    "Đến trưa không thấy chị gái liên lạc về nhà, gia đình cố liên lạc không được nên nhờ người quen ở Quảng Bình đi tìm, phát hiện chị đã chết. Nhận được tin dữ, cả nhà ai cũng bàng hoàng xót thương. Cuộc sống của chị đã quá khổ, không ngờ tai ương lại tiếp tục đổ xuống", anh Cao Viết Hậu (em trai chị T.) xót xa nói.

    Được biết, chị T.  mất được người thân đưa về trong căn nhà tạm bợ, xiêu vẹo. Đây là nơi ông bà ngoại cho chị dựng tạm trên đất nông nghiệp chưa được cấp sổ đỏ. Thương hoàn cảnh khó nghèo, hàng xóm xung quanh đã vận động gom góp, ủng hộ để làm đám ma đưa tiễn chị.

    "Mẹ đi rồi, ai sẽ lo cho 3 anh em con đây mẹ? Sao mẹ đi làm mà không về với bọn con nữa. Mẹ tỉnh dậy đi mẹ ơi!", cháu N. bất khóc nức nở bên thi thể mẹ, khiến ai cũng xót xa.

    Bí thư Đảng ủy xã Hương Đô, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết, hoàn cảnh của chị T. vô cùng éo le.

    "Chị T. là mẹ đơn thân nuôi 3 đứa con nhỏ bởi chồng đi nhiều năm không trở về nhà. Ba đứa con đang còn nhỏ, giờ người mẹ mất rồi, các cháu sẽ mất đi chỗ dựa tinh thần rất lớn. Ngôi nhà cũng chưa được xây dựng vì ngôi nhà 4 mẹ con ở lại dựng tạm trên đất nông nghiệp, chưa có bìa đỏ nên chính quyền chưa thể hỗ trợ gia đình làm nhà ở. Hi vọng các mạnh thường quân giúp đỡ để 3 đứa trẻ mồ côi mẹ sớm có cuộc sống ổn định, vượt qua được nỗi mất mát lớn", ông Anh cho biết.

    H.Y (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nguoi-me-on-than-chet-ngat-trong-rung-e-lai-3-con-nho-bo-vo-a411437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan