+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh 13 tuổi sinh con trong nhà tắm: Bắc Giang ra văn bản gấp

    (ĐS&PL) - Sau sự việc nữ sinh 13 tuổi sinh con, UBND huyện Sơn Động (Bắc Giang) vừa có văn bản về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

    Ngay sau khi nắm bắt được thông tin vụ việc nữ sinh lớp 7 trên địa bàn xã sinh con tại nhà vào ngày 11/2, UBND huyện Sơn Động đã giao cho Công an huyện phối hợp với UBND xã An Bá chỉ đạo Công an xã tiến hành làm việc với đại diện gia đình.

    Chủ tịch UBND huyện Sơn Động chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cử cán bộ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương tới thăm hỏi, động viên gia đình, hỗ trợ đột xuất cho gia đình nữ sinh.

    Theo VietnamNet, văn bản của UBND huyện Sơn Động nêu rõ: Ủy ban MTTQ và các đoàn thể nhân dân huyện, Công an huyện, Phòng Lao động - TB&XH, Phòng GD&ĐT, các trường học trên địa bàn huyện, UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường chỉ đạo công tác bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em trên địa bàn.

    Theo đại diện phòng GD&ĐT huyện Sơn Động thì hiện nay toàn bộ hồ sơ, tài liệu về vụ việc đang được Công an huyện Sơn Động để điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

    vu nu sinh 13 tuoi sinh con trong nha tam bac giang ra van ban gap

    Mang thai, sinh con ở tuổi vị thành niên ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tâm sinh lý của trẻ. (Ảnh minh họa: Okpolicy)

    Để chấn chỉnh sự việc tương tự như trên có thể xảy ra, Phòng GD&ĐT huyện Sơn Động cũng yêu cầu Hiệu trưởng các đơn vị tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kỹ năng về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, giới, bình đẳng giới và giới tính cho học sinh trong các nhà trường.

    Trong đó, chú trọng phổ biến kiến thức giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng phòng ngừa đối với xâm hại tình dục trẻ em.

    Ngoài ra, các trường cũng tăng cường tổ chức cho học sinh tham gia nhiều hoạt động lành mạnh trong nhà trường nhằm mục đích tạo định hướng và phát triển nhân cách các em đúng hướng và tránh xa những mối nguy cơ xâm hại tình dục.

    Quan trọng nữa là cần tăng cường phối hợp giữa trường học, gia đình học sinh, các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương và các lực lượng xã hội trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên.

    Các nhà trường xây dựng quy chế phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể của địa phương và gia đình học sinh trong công tác giáo dục dân số, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, bình đẳng giới cho học sinh...

    Trước đó, vào ngày 11/2, nhà trường nhận được thông tin từ gia đình của em C. cho hay em vừa tự sinh con trong phòng tắm. Cụ thể, gia đình cho biết trong lúc đang ở nhà, C. bất ngờ đau bụng dỡ dội. Sau khi vào phòng tắm, C. đã một mình hạ sinh bé trai nặng khoảng 2,7 kg.

    Sau khi sự viêc xảy ra, mọi người trong gia đình biết tin đã đưa cháu C. cùng bé sơ sinh đến Trung tâm Y tế huyện Sơn Động để chăm sóc sức khỏe. Hiện sức khỏe của nữ sinh cùng con trai đã ổn định.

    Trong khi đó, C. cho hay, từng có bạn trai và thường xuyên đi chơi đêm. Khoảng tháng 6/2022 thì cháu C. phát hiện có thai. Sau đó, C, vẫn tham gia đầy đủ các môn học ở trường như thường lệ, thậm chí cả môn thể dục cũng tham gia đầy đủ.

    Dân trí thông tin, kết quả điều tra gần đây của Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy tỷ lệ quan hệ tình dục trong học sinh giảm nhẹ nhưng tỷ lệ quan hệ tình dục lần đầu trước 14 tuổi lại tăng gấp 2 lần trong 6 năm từ 1,45% (năm 2013) lên 3,51% vào năm 2019.

    Thống kê của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam cũng cho thấy, trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở tuổi 15 - 19, trong đó 60 - 70% là học sinh, sinh viên. Mặc dù tỷ lệ phá thai ở Việt Nam trong 10 năm gần đây giảm, nhưng tỷ lệ nạo phá thai ở trẻ vị thành niên, thanh niên lại có dấu hiệu gia tăng, chiếm 20% các trường hợp nạo phá thai.

    Theo Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, mang thai ở tuổi vị thành niên không chỉ đơn thuần là một vấn đề về sức khỏe. Điều này còn làm mất đi nhiều tiềm năng ở các em gái, rút ngắn cơ hội học hành, tước bỏ và hạn chế sự lựa chọn của các em trong cuộc sống. 

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-13-tuoi-sinh-con-trong-nha-tam-bac-giang-ra-van-ban-gap-a566154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan