+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh tử vong sau khi ngã gục trong giờ học thể dục: Phòng GD&ĐT báo cáo gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến trường hợp nữ sinh lớp 7 tử vong trong tiết thể dục, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn đã ký báo cáo sự việc gửi Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk.

    Sáng 9/4, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ông Dương Hùng Phong, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đã đại diện ký báo cáo sự việc. 

    Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn, sáng 8/4, em H.B.A (học sinh lớp 7, trường THCS Lê Hồng Phong, xã Ea Huar) tham gia học môn thể dục do cô giáo T.T.T.V giảng dạy. 

    Khoảng 9h50 cùng ngày, giáo viên Tổng phụ trách đội đã báo tin lên Hiệu trưởng nhà trường về việc em H.B.A bị ngất trong giờ học thể dục, đang sơ cứu tại phòng y tế của trường. Ngay sau đó, lãnh đạo nhà trường đã gọi taxi gần nhất để đưa em H.B.A lên Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn cấp cứu.

    Thi thể nữ sinh được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Ảnh: PLO

    Thi thể nữ sinh được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Ảnh: PLO

    Tiếp nhận trường hợp em A., Trung tâm y tế huyện Buôn Đôn đã cấp cứu và chuyển em lên Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên. Đến 11h46 cùng ngày, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, cho biết em H.B.A đã tử vong.

    Thông tin thêm về tình trạng của em A, bác sĩ tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cho biết lúc 11h30 ngày 8/4, em H.B.A được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng hô hấp tuần hoàn, ngưng tim, ngưng thở.

    Ngay khi tiếp nhận trường hợp bệnh nhân, các bác sĩ đã khẩn trương thực hiện các biện pháp để cấp cứu người bệnh. Sau khoảng 20 phút cấp cứu nhưng không có tim lại, bác sĩ chẩn đoán em H.B.A tử vong ngoại viện, chưa rõ nguyên nhân.

    Bác sĩ tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cũng cho rằng trong thời tiết nắng nóng, nhiệt độ môi trường cao có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt. Đây là tình trạng bệnh lý mà cơ thể tăng thân nhiệt quá cao, có thể gây rối loạn ý thức, co giật và có thể dẫn tới tử vong.

    Thông tin thêm về vụ việc, đại diện Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) cho biết, trước đó lớp 7A có tiết học thể dục. Thời điểm này, em A. mới khởi động được một lúc đã bất ngờ ngã quỵ xuống đất và dù được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Nhà trường đã báo sự việc với cơ quan Công an để vào cuộc làm rõ nguyên nhân. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Buôn Đôn cũng đã yêu cầu nữ giáo viên dạy thể dục làm bản tường trình chi tiết vụ việc và đang chờ nhà trường báo cáo lên.

    Trước đó, tháng 9/2023, một nữ sinh lớp 9 tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cũng đã ngã gục trong tiết học thể dục môn chạy bền. Nữ sinh này nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó, theo báo Người lao động.

    Hiện nhà trường vẫn đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nu-sinh-tu-vong-sau-khi-nga-guc-trong-gio-hoc-the-duc-phong-gd-t-bao-cao-gi-a412015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan