+Aa-
    Zalo

    Vụ rơi máy bay Trung Quốc: Phi công không phản hồi trạm kiểm soát không lưu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân viên trạm kiểm soát không lưu đã cố gắng liên lạc với phi cầu điều khiển máy bay nhiều lần trong thời điểm gặp nạn nhưng không nhận được sự phản hồi.

    Tại cuộc họp báo thông tin về vụ tai nạn máy bay chở 132 người của hãng hàng không China Eastern Airlines, ông Zhu Tao quan chức của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết vào thời điểm xảy ra vụ việc, các nhân viên kiểm soát không lưu đã cố gắng liên lạc với phi công điều khiển máy bay nhưng không ai phản hồi.

    Trước đó, chiếc máy bay Boeing 737 mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines chở 132 hành khách đã gặp nạn trên đường di chuyển từ Côn Minh đến Quảng Châu. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, chiếc máy bay có lịch trình bay từ sân bay Trường Thủy Côn Minh tới sân bay Bạch Vân Quảng Châu, cất cánh lúc 13h15 và dự kiến ​​hạ cánh xuống sân bay Bạch Vân Quảng Châu lúc 14h53.

    screen shot 2022 03 23 at 095010
    Một mảnh vỡ máy bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines. Ảnh: AFP 

    Khi ấy, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar vào lúc 14h23, khoảng 3 phút sau khi nó bắt đầu giảm độ cao một cách nhanh chóng. Các hoạt động cứu hộ cứu hạn đã được triển khai ngay sau khi có thông tin về vụ tai nạn. Đến cuối ngày 22/3, thông báo trong cuộc họp báo, ông Zhu Tao nói rằng các lực lượng đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay và vật dụng cá nhân bao gồm ví, giấy tờ của các hành khách. Tuy nhiên, các lực lượng cứu hộ chưa tìm thấy dấu hiệu của sự sống.

    Dựa trên thông tin hiện tại, các quan chức Trung Quốc chưa thể đưa ra phán đoán rõ ràng về nguyên nhân của vụ tai nạn. Ông Zhu Tao nói thêm cuộc điều tra sẽ rất khó khăn. 

    Hãng thông tấn Tân Hoa Xã đã đưa tin vẫn chưa tìm thấy hộp đen. Nhóm điều tra sẽ tiếp tục thu thập bằng chứng để tìm hiểu đầy đủ về nguyên nhân vụ tai nạn.

    Minh Hạnh (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-roi-may-bay-trung-quoc-phi-cong-khong-phan-hoi-tram-kiem-soat-khong-luu-a531949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan