+Aa-
    Zalo

    Vụ sập nhà cao tầng do nhà thầu Trung Quốc xây ở Campuchia: Số người chết tăng lên 18

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số nạn nhân bị thương vong trong vụ sập tòa nhà 7 tầng tại thành phố Sihanoukville, Campuchia đã tăng lên 42 người, với 18 người chết và 24 người bị thương.

    Số nạn nhân bị thương vong trong vụ sập tòa nhà 7 tầng tại thành phố Sihanoukville, Campuchia đã tăng lên 42 người, với 18 người chết và 24 người bị thương.

    Lực lượng cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân ra ngoài. Ảnh: Getty

    Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục làm việc hết công suất để chạy đua với thời gian nhằm kịp thời cứu những nạn nhân còn mắc kẹt sau vụ sập nhà. 

    Ít nhất 1.000 nhân viên cứu hộ, binh sĩ, cảnh sát, các nhân viên y tế và các chuyên gia xây dựng Trung Quốc đã được điều động tới hiện trường. Một số người đội những chiếc mũ cứng và đeo bình ôxy khi họ tìm kiếm cùng vài máy xúc, trong khi người thân của những người bị thương ngóng đợi tin tức tại các bệnh viện.

    Hiện chưa rõ có chính xác bao nhiêu người có mặt tại công trình vào thời điểm xảy ra tai nạn, nhưng một quan chức địa phương trước đó cho biết thường có khoảng 50 người làm việc tại công trình vào thời điểm nó bị sập.

    Đầu giờ chiều 23/6, ngay sau khi trở về từ Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN tại Thái Lan, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi thông điệp chia sẻ trên trang Facebook cá nhân và cho biết ông sẽ tiếp tục thúc đẩy công tác cứu hộ các nạn nhân của vụ tai nạn.

    Thủ tướng Hun Sen cho hay gia đình các nạn nhân sẽ được đền bù 10.000 USD mỗi người.

    “Thảm kịch sập nhà tại tỉnh Preah Sihanouk là đau hương đối với cả đất nước chúng ta, đặc biệt là gia đình của những người mất mạng”, ông Hun Sen nói.

    Các nhân viên cứu hộ làm việc trong đêm để nỗ lực giải cứu người bị kẹt.

    Người sở hữu tòa nhà, lãnh đạo công ty xây dựng và nhà thầu - đều là người Trung Quốc - đã bị cảnh sát bắt giữ. Chủ đất người Campuchia cũng bị bắt giữ để thẩm vấn, và giới chức cho biết họ đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

    Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quản lý Đất đai, Quy hoạch Đô thị và Xây dựng Campuchia cho biết tòa nhà được xây dựng trái phép. Nhà chức trách đã 2 lần cảnh cáo nhà thầu xây dựng Trung Quốc nhưng họ đều phớt lờ. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-nha-cao-tang-do-nha-thau-trung-quoc-xay-o-campuchia-so-nguoi-chet-tang-len-18-a280902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan