+Aa-
    Zalo

    Vụ shipper bị đánh gãy 2 tay ở Quảng Ngãi: Công an bắt khẩn cấp nghi phạm

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) ra quyết định bắt khẩn cấp người đàn ông đánh nam shipper gãy hai tay khi bị đòi phí giao hàng.

    Ngày 20/2, tờ Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Đại tá Phan Văn Nhẫn, Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã ký quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Trương Đình Nhạt (xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

    "Chúng tôi đang trưng cầu Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi giám định tỷ lệ thương tật của nam shipper Lâm Anh Đạt để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nhạt. Riêng bà T. (vợ ông Nhạt) đang nuôi, chăm sóc cháu nhỏ 2 tuổi, cơ quan điều tra tiếp tục thu thập thêm chứng cứ để xem xét có tạm giữ hình sự bà này hay không", Đại tá Nhẫn nói.

    cong an bat khan cap nguoi dan ong danh nam shipper gay hai tay o quang ngai dspl 1
    Ông Nhạt bị Công an huyện Tư Nghĩa bắt giữ khẩn cấp vì hành vi cố ý gây thương tích. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Trước đó, vào trưa 17/2, anh Đạt ghé nhà ông Trương Đình Nhạt để giao đơn hàng là hai cây hoa đỗ quyên trị giá 230.000 đồng (200.000 đồng tiền cây và 30.000 đồng phí ship).

    Ông Nhạt không lấy hàng nên đã gọi lại cho người bán. Do không thống nhất về việc trả 30.000 đồng phí vận chuyển, ông Nhạt cùng vợ đã đánh anh Đạt gãy hai tay.

    Sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Đăng Vinh, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, đã chỉ đạo Công an huyện khẩn trương điều tra.

    cong an bat khan cap nguoi dan ong danh nam shipper gay hai tay o quang ngai dspl 2
    Nạn nhân được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VTC News 

    Liên quan đến sự việc, VTC News cho hay, ngày 17/2, Công an huyện Tư Nghĩa triệu tập vợ chồng Trương Đình Nhạt để lấy lời khai, cả hai đã thừa nhận hành vi đánh người. Công an cũng thu giữ các hung khí gây án như tuýp sắt, ghế inox…

    Ngày 19/2, nam shipper này đã được mổ để cố định lại phần xương bị gãy sau khi bị người nhận hàng đánh gãy.

    Gia đình shipper Lâm Anh Đạt mong muốn công an xử nghiêm hành vi côn đồ của ông Nhạt để răn đe những hành vi tương tự.

    Trao đổi trên báo Tiền Phong, chị Lâm Thị Thúy Viên (chị ruột của anh Đạt) cho biết: Hôm qua (19/2), Đạt đã trải qua ca mổ kéo dài 2 tiếng đồng hồ để sắp xếp và cố định xương hai cánh tay.

    Hiện Đạt còn yếu, ăn ít, cánh tay bầm đen, mọi sinh hoạt đều được người nhà hỗ trợ. Các bác sĩ Bệnh viện Quân y C17 (TP.Đà Nẵng) vẫn đang theo dõi, điều trị.

    Đến sáng 20/2 chỉ mới có hai chị dâu của ông Trương Đình Nhạt thăm hỏi. Vợ chồng ông Trương Đình Nhạt vẫn chưa gọi điện hay liên lạc trực tiếp đến gia đình cũng như nói lời xin lỗi. Gia đình mong muốn pháp luật vào cuộc làm rõ nguyên nhân, đúng người đúng tội. Về phía Công an huyện Tư Nghĩa cũng đang làm việc với Đạt”, chị Viên nói.

    Trong khi đó, Bệnh viện Quân y C17 cho hay, để phục hồi và có thể bắt đầu làm việc nhẹ, Đạt phải mất tới 6 tháng.

    Trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Phú Vũ, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng việc anh shipper đến nhà giao hàng bị hai vợ chồng đóng cửa dùng hung khí là tuýp sắt và ghế inox đánh gây thương tích ở hai tay, phải nhập viện mổ, cho thấy hành vi trên đã có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, được quy định tại Điều 134 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    "Với hành vi như trên, người vi phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, được quy định tại Điều 134 bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017. Còn áp dụng mức hình phạt nào, thì phải phụ thuộc vào kết quả giám định thương tật của cơ quan thẩm quyền để xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể, theo quy định tại Điều 134 bộ luật Hình sự về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác", ông Vũ nhận định.

    Người phạm tội trong trường hợp này không chỉ phải chịu trách nhiệm pháp lý hình sự (hình phạt) mà còn phải chịu trách nhiệm pháp lý dân sự (bồi thường thiệt hại cho người bị hại do sức khỏe của họ bị xâm phạm).

    Theo ông Vũ, trong trường hợp có hành vi dùng tuýp sắt và ghế inox để đánh gây thương tích shipper là hành vi dùng "hung khí nguy hiểm" (đối chiếu với quy định pháp luật thì tuýp sắt, ghế inox là hung khí nguy hiểm). Do đó, nếu tỷ lệ tổn thương cơ thể của người bị hại ở mức dưới 11% thì hành vi của hai vợ chồng này vẫn bị khởi tố theo quy định tại khoản 1 Điều 134 bộ luật Hình sự khi có yêu cầu của người bị hại. Còn mức hình phạt như thế nào thì phải phụ thuộc vào kết quả giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể, tính chất, mức độ của hành vi để xử lý mức hình phạt tương ứng với các khung hình phạt quy định tại Điều 134 bộ luật Hình sự nêu trên.

    Trường hợp người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% - 30%, hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, như: Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có nguy cơ gây nguy hại cho nhiều người...

    Bình luận về tình tiết người chồng gọi người vợ đóng cổng rồi dùng tuýp sắt, ghế inox cùng đánh shipper là hành vi cố ý gây thương tích cho người khác, cả hai vợ chồng đều vi phạm.

    "Trong trường hợp này, người vợ vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội danh cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác quy định tại Điều 134 bộ luật Hình sự", ông Vũ nói.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-shipper-bi-danh-gay-2-tay-o-quang-ngai-cong-an-bat-khan-cap-nghi-pham-a566529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan