+Aa-
    Zalo

    Vụ tin đồn sai sự thật về việc thiếu nữ 15 tuổi bị bắt cóc: Công an rà soát mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Công an huyện Mang Thít đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long rà soát các trang mạng xã hội đăng thông tin sai sự thật về việc một thiếu nữ bị bắt cóc.

    Theo thông tin mới nhất ngày 18/8 trên báo Công an TP.HCM, Công an huyện Mang Thít đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long rà soát các trang mạng xã hội đăng thông tin sai sự thật về việc một thiếu nữ bị đối tượng lạ mặt bắt cóc để xử lý nghiêm theo quy định.

    Trước đó, vào ngày 14 - 15/8, trên trang mạng xã hội fanpage “Quê tôi Đồng Tháp Mười” đăng thông tin “Chấn động Vĩnh Long: Hai thanh niên ngang nhiên lén vào nhà đưa thiếu nữ 15t lên xe lúc nữa đêm, bé tên…” đã thu hút nhiều bình luận, chia sẻ gây dư luận không tốt, với rất nhiều thông tin trái chiều về vụ việc này.

    Sau đó, vụ việc đã được gia đình trình báo với lực lượng Công an địa phương.

    vu tin don sai su that ve viec thieu nu 15 tuoi bi bat coc cong an ra soat mang xa hoi dspl 3
    Các thông tin chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao. Ảnh: Báo Công an TP.HCM

    Báo Công an Nhân dân dẫn thông tin xác minh ban đầu cho hay, bé gái là N.T.T.T. (SN 2008, ngụ xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). Ông Nguyễn Văn T. và bà Phùng Thị Cẩm N. (ở cùng địa phương) nghi ngờ con gái bị bắt cóc.

    Theo ông T., thời điểm xảy ra sự việc, ông và vợ đi chợ sớm. Khi 2 vợ chồng trở về nhà thì không thấy con gái nên tổ chức tìm kiếm và nhờ hàng xóm trích xuất camera an ninh.

    Qua hình ảnh từ camera, vợ chồng ông T. phát hiện con gái được 2 thanh niên chở đi. Do không liên lạc được với con gái nên 2 vợ chồng rất lo lắng.

    Thượng tá Nguyễn Thị Kim Ngọc, Trưởng Công an huyện Mang Thít cho biết, kết quả xác minh vào khoảng 1h10 ngày 14/8, có người đến đón T. bằng xe máy. Cùng đi với T., còn có 2 cô gái khác.

    Công an huyện Mang Thít khẳng định thông tin trên mạng xã hội cho rằng bé gái bị bắt cóc là không đúng. T. được xác định đã tự ý bỏ nhà đi và nhờ bạn đến đón để đi tỉnh khác làm việc.

    Anh Nguyễn Thanh B. (anh ruột của T.) đã liên lạc và gọi điện thoại trực tiếp cho em gái. Qua điện thoại, T. cho biết đã đến tỉnh Đắk Lắk để cùng đi làm công ty may với bạn bè.

    vu tin don sai su that ve viec thieu nu 15 tuoi bi bat coc cong an ra soat mang xa hoi dspl 4
    Thiếu nữ 15 tuổi tự ý rời khỏi nhà khiến gia đình lo lắng. Ảnh: Báo Công an Nhân dân 

    Điện thoại trao đổi với anh trai, T. không có biểu hiện lo lắng, tâm lý ổn định. T. cũng nhận lỗi vì trước đó đã xin gia đình đi làm thuê nhưng không được sự đồng ý. Vì vậy, T. đã tự ý rời khỏi nhà và hứa khi nào công việc ổn định sẽ về nhận lỗi với gia đình.

    Tuy nhiên trước những chia sẻ thiếu chuẩn xác, sự việc trên đã bị một số đối tượng trong các hội, nhóm, trang mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật mang tín “giật gân”, “câu like” nhằm thu hút người xem, người đọc tạo dư luận xấu trên mạng xã hội, đồng thời làm mất an ninh trật tự tại địa phương.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tin-don-sai-su-that-ve-viec-thieu-nu-15-tuoi-bi-bat-coc-cong-an-ra-soat-mang-xa-hoi-a587230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan